Thanh Hóa: Nghi vấn nổ súng 'dằn mặt', dân đổ xuống đường phản đối

Thời sựThứ Bảy, 05/03/2016 10:59:00 +07:00

Nghi vấn một vụ nổ súng 'dằn mặt' nhắm vào ngư dân, hàng trăm người dân xuống đường phản đối gây ách tắc giao thông.

(VTC News) - Nghi vấn xảy ra một vụ nổ súng 'dằn mặt' nhắm vào ngư dân khiến hàng trăm người bức xúc xuống đường phản đối gây ách tắc giao thông.
Thông tin ban đầu cho biết, đầu giờ chiều 5/3, một số người dân ở phường Trường Sơn nghe tiếng súng nổ tại nhà ông Trần Văn Hải, phía Đông đường Hồ Xuân Hương (Sầm Sơn, Thanh Hóa).
Sau đó, mọi người chạy đến thì phát hiện bà Văn Thị Thắng (vợ ông Hải) mặt mũi sưng vù, ngất xỉu, có máu chảy nên được đưa đi bệnh viện cấp cứu. 
Căn nhà nơi phát ra tiếng nổ, nghi là tiếng súng
Căn nhà nơi phát ra tiếng nổ, nghi là tiếng súng 
Bà Hà Thị Hợp một người hàng xóm với bà Thắng cho biết, bà nhìn thấy 3 nam thanh niên lạ mặt đã rời khỏi hiện trường, một người có cầm súng. Nhóm 3 người trên nghi là đã hành hung bà Thắng.
Người dân nghi vụ việc "dằn mặt" bà Thắng có liên quan đến việc ngư dân phản đối dự án quy hoạch không gian du lịch ven biển Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Người dân sau đó đã tụ tập và kéo đến trụ sở công an phường này để yêu cầu làm rõ.
Sau khi được nhà chức trách giải thích, nhóm người trên vẫn không chịu giải tán. Thậm chí họ còn mang ô lớn ra giữa đường và ngồi ở đó, gây ách tắc giao thông.

Một nhóm người đã kéo đến cổng UBND thị xã Sầm Sơn khiến lực lượng cảnh sát phải được huy động để bảo đảm an ninh trật tự.
Hàng trăm người xuống đường và cây trụ sở cơ quan chức năng để phản ánh
Hàng trăm người xuống đường và vây trụ sở cơ quan chức năng
Trao đổi với báo chí xung quanh sự việc, nhà chức trách tỉnh Thanh Hóa chưa xác nhận xảy ra vụ nổ súng và cho biết đang tiếp tục điều tra làm rõ. 
Được biết, nhiều ngày qua, người dân một số phường ở Thị xã Sầm Sơn tụ tập trước cửa cổng cơ quan công quyền tỉnh Thanh Hóa để yêu cầu chính quyền có phương án hỗ trợ phù hợp khi thu hồi đất ven biển và dành một phần đất dọc khu vực neo đậu tàu thuyền cũ phía Đông đường Hồ Xuân Hương để bà con tiếp tục ra khơi.

Dải bờ biển này đã được chính quyền tỉnh thu hồi giao cho Tập đoàn FLC cải tạo, nâng cấp phục vụ du lịch.
Phía chính quyền cũng đã có những biện pháp hỗ trợ nhưng chưa được sự thống nhất của người dân.


Trần Lâm - Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn