Tháng 5 là tháng nóng nhất lịch sử

Kinh tếChủ Nhật, 21/06/2015 11:20:00 +07:00

tháng trước được coi là tháng 5 nóng nhất trong lịch sử, qua đó dấy lên những lo ngại về tình trạng nóng lên toàn cầu.

Các nhà khoa học thuộc chính phủ Mỹ cho biết, tháng trước được coi là tháng 5 nóng nhất trong lịch sử, qua đó dấy lên những lo ngại về tình trạng nóng lên toàn cầu.

“Đây là tháng 5 nóng nhất từ trước tới nay theo ghi nhận của chúng tôi”, ông Derek Arndt, trưởng bộ phận giám sát của Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Hoa Kỳ (NOAA) phát biểu trong một hội nghị ở Mỹ.

Báo cáo của NOAA cho biết, mặc dù nhiệt độ không khí và bề mặt nước biển chỉ đạt mức vừa phải, tháng 5 vừa qua nóng hơn nhiệt độ trung bình trong cùng thời điểm trong 100 năm qua 0,87 độ C.

nắng nóng
Hiện tượng nóng lên toàn cầu là một trong những vấn đề đáng lo ngại của thế giới. 
Nhiệt độ được đo trong giai đoạn từ năm 1880 đến 2015. Không những vậy, tháng 5 còn “cao hơn 0,08 độ C so với nhiệt độ kỷ lục trước đó vào tháng 5/2014”, báo cáo viết.

Một phần tư nước Mỹ đang gặp hiện tượng khô hạn, cụ thể là ở California cùng các bang ở Bờ Tây, ngoài ra còn xảy ra ở miền Đông Bắc và tại thành phố New York.

Số liệu đo được vào tháng 5 tiếp tục cho thấy xu hướng nóng lên toàn cầu kể từ đầu năm nay, khi bề mặt của Trái Đất và nước biển cao hơn 0,85 độ C so với nhiệt độ trung bình của thế kỷ 20.

“Khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 5 trong năm 2015 có nhiệt độ cao nhất, phá kỷ lục được lập ra vào năm 2010 với 0,09 đô C”, NOAA kết luận. Cơ quan này cho biết, năm ngoái được cho là năm nóng nhất từ trước tới nay.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Times of India, một nhật báo tiếng Anh được đọc nhiều nhất ở Ấn Độ.

Nguồn: Infonet
Bình luận
vtcnews.vn