Thần đồng Đỗ Nhật Nam thể hiện tài năng tiếng Anh

Giáo dụcThứ Hai, 02/06/2014 04:38:00 +07:00

(VTC News)- Thần đồng Đỗ Nhật Nam (THCS Newton, Hà Nội) đã giành giải Nhất khối tại vòng 2 cuộc thi English Champion 2014.

(VTC News)- Thần đồng Đỗ Nhật Nam (THCS Newton, Hà Nội) đã giành giải Nhất khối tại vòng 2 để tiếp tục bước vào vòng 3 cuộc thi English Champion 2014.

Vòng 3 cuộc thi English Champion 2014 chính thức diễn ra đồng thời tại ba khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh.

Đây là vòng thi cuối cùng nhằm tìm ra Nhà vô địch mỗi khối của mỗi khu vực, mùa giải năm 2 English Champion. Các thí sinh sẽ có 10 phút để trổ tài trước giám khảo nước ngoài để thể hiện kĩ năng Nói.
Vòng 3 cuộc thi
Các em học sinh hào hứng bước vào vòng 3 của cuộc thi 
Đề thi Nói được áp dụng theo chuẩn quốc tế của tập đoàn giáo dục Pearson (PTE – Pearson Test of English). Đây là một trong những chứng chỉ có uy tín và được công nhận rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới như Anh, Úc, Mỹ, Phần Lan...

Cấu trúc bài thi gồm 3 phần: giới thiệu bản thân, mô tả tranh và “hóa thân” thành một nhân vật trong một tình huống cụ thể, ví dụ như mua sắm trong siêu thị hay mượn sách tại thư viện...Phần thi của thí sinh sẽ được đánh giá dựa vào bốn tiêu chí rõ ràng: sự trôi chảy, lượng từ vựng, ngữ pháp và phát âm.

Bà Nguyễn Thị An Quyên – Phó Ban tổ chức cuộc thi nhận định “Đây được coi là giai đoạn quyết định đối với tất cả các thí sinh, bởi kĩ năng Nói thường bị ảnh hưởng yếu tố tâm lý. Do đó, các em học sinh cần tự tin và giữ vững tâm lý để hoàn thành phần thi một cách tốt nhất. Tôi tin rằng, tất cả các thí sinh khi đã bước vào vòng thi này, các em đều là những người chiến thắng và giỏi giang nhất”.

Trước đó, 15.000 em học sinh đến từ 63 trường tiểu học và THCS thuộc ba thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM đã thử sức trong vòng 1 cuộc thi với bài thi đành giá 2 kỹ năng Đọc và Viết để tìm ra top 3 mỗi khối.
Đỗ Nhật Nam
Thần đồng Đỗ Nhật Nam tự tin bước vào vòng 3 cuộc thi 
Ngoài ra, cuộc thi English Champion 2014 còn có sự tham gia của thần đồng Đỗ Nhật Nam (THCS Newton, Hà Nội), em giành giải nhất khối tại vòng 2; Á quân The Voice Kids 2013 Phương Mỹ Chi (Tiểu học Tây Úc, Thành phố Hồ Chí Minh).

Tại Hà Nội, các em học sinh khối 4-5 đã dễ dàng “qua mặt” các anh chị THCS với hơn 70% học sinh đạt 80% điểm Nghe, trong khi đó khối 6 và khối 7-8 lần lượt chỉ có gần 20% và 4% đạt điểm tốt kĩ năng này. Học sinh khối tiểu học tại TP.HCM cũng chứng tỏ mình không hề kém cạnh với 68% đạt điểm tốt.

Với kĩ năng Đọc, thí sinh Hà Nội chứng tỏ bản lĩnh với hơn một phần ba, cá biệt khối 7-8 lên tới một nửa thí sinh hoàn thành tốt phần thi này. Tuy nhiên, khu vực Đà Nẵng thực sự đã bị phần thi này làm khó khi chỉ dưới 10% thí sinh có thể làm tốt.

Sang kĩ năng Viết, một trong các kĩ năng mà học sinh Việt Nam còn yếu, BTC ghi nhận sự đồng đều của các thí sinh tại TP.HCM khi hơn một phần ba học sinh tiểu học và trung học có thể hoàn thành tốt phần thi này. Thí sinh Hà Nội và Đà Nẵng không dễ dàng vượt qua khi chỉ có từ 5-20% thí sinh làm bài tốt.

Bích Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn