Thảm sát ở Bình Phước: Lý do bé 18 tháng tuổi thoát chết thần kỳ

Pháp luậtThứ Bảy, 11/07/2015 02:46:00 +07:00

Vụ thảm sát ở Bình Phước - Đại diện Bộ công an cho rằng, hai nghi can tha mạng cho cháu bé 18 tháng tuổi là do lòng trắc ẩn.

(VTC News) - Đại diện Bộ công an cho rằng, hai nghi can tha mạng cho cháu bé 18 tháng tuổi là do lòng trắc ẩn.

Chiều 11/7, trong buổi họp báo thông tin về vụ thảm sát kinh hoàng tại Bình Phước, Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an đã trả lời nhiều câu hỏi của báo chí và gia đình nạn nhân liên quan đến vụ án.

Theo đó, vào chiều ngày 10/7, công an đã bắt được 2 nghi phạm chính của vụ án là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, ngụ Bình Phước) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi).
thảm sát ở Bình Phước
Sau khi sát hại 6 người trong gia đình người yêu cũ, Dương đã tha mạng cho cháu bé 18 tháng tuổi đang nằm ở tầng trệt  

Trước câu hỏi liên quan đến bé Gia Linh (18 tháng tuổi), nạn nhân duy nhất sống sót trong ngôi nhà xảy ra vụ thảm sát, Thượng tướng Lê Quý Vương nói: "Trước khi Dương và Tiến đột nhập vào nhà, trong gia đình đang có 7 người. Cháu bé 18 thang tuổi đang ngủ rất say. Khi gây án xong, xuống tầng 1 thì Dương, Tiến mới phát hiện ra cháu bé khóc.

Có lẽ đối tượng có lòng trắc ẩn. Khi phát hiện bé khóc, Dương còn dỗ bé. Có lẽ vì thương cháu bé nên Dương tha cho bé. Khi lấy lời khai, Dương cũng nói rất ăn năn hối hận, và nói không nỡ lòng giết cháu bé".
 
Clip: Biểu hiện của nghi phạm vụ thảm sát ở Bình Phước


Tại cuộc họp báo, Thượng tướng Vương cũng cho biết, Ban chuyên án khẳng định chỉ có 2 đối tượng gây án, không có người thứ 3 tài liệu chứng cứ thu thập được cũng chỉ 2 đối tượng. 

Thời gian diễn ra lúc khoảng hơn 2 đến 4h sáng là thời gian khá dài đủ để các đối tượng bình tĩnh gây án Cơ quan điều tra thu giữ 2 con dao gây án còn dính máu. Tài sản cướp được cũng thu được đầy đủ, bao gồm cả 4 triệu đồng.

Theo cơ quan công an, hai nghi can này chưa có tiền án, tiền sự và không có dấu hiệu nghiện. Trước khi gây án, chúng chỉ uống một ít rượu nhưng không ảnh hưởng đến vấn đề thần kinh.

Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn