Thảm sát 4 người ở Nghệ An: Sau khi gây án, nghi can có biểu hiện gì?

Pháp luậtThứ Hai, 20/07/2015 11:48:00 +07:00

Sau khi gây ra vụ thảm át 4 người ở Nghệ An, nghi can Vi Văn Mằn trở về nhà và có xuất hiện trong đám tang các nạn nhân.

(VTC News) - Sau khi gây ra vụ thảm án 4 người ở Nghệ An, nghi can Vi Văn Mằn trở về nhà và có xuất hiện trong đám tang các nạn nhân. 

Sáng nay (20/7), PV VTC News Minh Hải có mặt tại bản Phồng xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, hiện cơ quan Công an đang dẫn giải Vi Văn Mằn (20 tuổi, tên thường gọi là Hai) trú tại bản Phồng (cùng xã Tam Hợp) bị bắt hồi 18h30 chiều qua (19/7), trở lại hiện trường vụ án. 

Nhiều khả năng ngay trong ngày hôm nay, cơ quan Công an sẽ tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát khiến 4 người trong một gia đình thiệt mạng.

Bản Phồng - nơi xảy ra vụ thảm án nghiêm trọng khiến 4 người trong gia đình thiệt mạng  

Theo người dân địa phương cho biết, từ trước tới nay, nghi can Vi Văn Mằn là người hiền lành, chưa có điều tiếng gì ở địa phương. 

Về nghi vấn Vi Văn Mằn có quan hệ tình cảm với nạn nhân Lê Thị Yến (25 tuổi, vợ anh Lo Văn Thọ (28 tuổi), trong lúc xảy ra mâu thuẫn, xô xát, nghi can đã ra tay tàn độc với các nạn nhân, người dân địa phương cũng chưa hay biết.

Từ khi xảy ra vụ án, Vi Văn Mằn vẫn sinh sống bình thường tại địa phương, thậm chí Mằn vẫn có mặt trong đám đưa tang các nạn nhân xấu số. Trước khi bị bắt vào cuối giờ chiều qua (19/7), nhiều người dân vẫn thấy Mằn đi ăn sáng ở trung tâm xã Tam Hợp bình thường.

Người dân trong bản chưa hết bàng hoàng khi hay tin Vi Văn Mằn là hung thủ ra tay thảm sát 4 người trong một gia đình - Ảnh Minh Hải 

Lực lượng Công an bắt Vi Văn Mằn tại một lán trại trong rừng, cách hiện trường vụ án không xa, chứ không phải bắt ở nhà Mằn. Từ ngày xảy ra vụ án, Vi Văn Mằn vẫn vào nương phát rẫy bình thường chứ không có biểu hiện gì lạ.

Cũng theo người dân địa phương cho biết, Vi Văn Mằn đã cưới vợ được khoảng 1 năm, có 1 con nhỏ. Hắn đang sống cùng với con nằm sâu trong bản Phồng, ít người qua lại.

Chân dung nghi can Vi Văn Mằn (tên thường gọi là Hai) 

Trước đó, sau thời gia băng rừng lội suối đánh án, khoảng 18h30 phút (19/7), Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ được nghi can gây ra vụ trọng án tại bản Phồng.

Nghi can là Vi Văn Mằn (20 tuổi, tên thường gọi là Hai) trú tại bản Phồng (cùng xã Tam Hợp).
Theo đó, đối tượng Vi Văn Mằn khai nhận gây ra vụ thảm sát do mâu thuẫn cá nhân.
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự dẫn đầu tổ công tác lội suối vào hiện trường vụ án.  

Cụ thể, sáng 2/7, người này vào lán của anh Lô Văn Thọ hái trộm chanh thì bị anh Thọ phát hiện nên hai bên đã xảy ra cãi cọ.

Anh Thọ còn nghi rằng trước đây Mẳn và vợ mình có quan hệ tình cảm, nên mâu thuẫn càng lên cao. Bực tức, Mằn lấy con dao đi rừng của anh Thọ chém nạn nhân chết tại chỗ.

Chứng kiến sự viêc, chị Lê Thị Yến (vợ anh Thọ) bế con bỏ chạy. Mẳn đuổi theo truy sát. Khi đến khu vực bờ suối, Mẳn thấy bà Chương, mẹ anh Thọ, nên ra tay sát hại luôn.

Sau đó, Mẳn đuổi kịp chị Yến ở bờ suối cách nhà chừng 50 m, chém chị Yến cùng đứa con nhỏ mới 1 tuổi chết tại chỗ.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến vụ việc.

Video câu hỏi xoay quanh vụ thảm sát 

Minh Hải - Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn