Thảm cảnh 'màn trời chiếu đất' ngày cuối năm

Thời sựThứ Tư, 31/12/2014 02:11:00 +07:00

Vụ cháy kinh hoàng ở TP.HCM đã thiêu rụi nhiều căn nhà, các hộ dân trong phút chốc mất sạch tài sản, sống cảnh không nhà ngày cuối năm.

(VTC News) - Vụ cháy kinh hoàng ở TP.HCM đã thiêu rụi nhiều căn nhà, các hộ dân trong phút chốc mất sạch tài sản, sống cảnh không nhà ngày cuối năm

Phút chốc thành đống tro tàn

Đến sáng 31/12, công tác khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhiều căn nhà làm một người chết trên đường Trần Quốc Thảo (P.9, Q.3, TP.HCM) vẫn đang được lực lượng cảnh sát điều tra và cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM tiến hành khẩn trương.

Cháy kinh hoàng ở TP.HCM: Thảm cảnh 'màn trời chiếu đất' ngày cuối năm
Hiện trường tan hoang trong vụ cháy 

Vụ cháy xảy ra vào đêm 30 đến 31/12 đã thiêu rụi hoàn toàn 3 căn nhà, 5 căn nhà khác bị ảnh hưởng, nhiều tài sản của người dân bị thiêu rụi. Điều đặc biệt hơn, chỉ trong một đêm cuối năm một số hộ dân lại rơi vào cảnh không nhà vì họa từ trên trời rơi xuống.

Có mặt tại hiện trường vụ cháy, phóng viên VTC News ghi nhận, trên lề đường phía trước những căn nhà bị cháy, hàng chục chiếc xe máy chỉ còn lại khung sắt.

Bên trong hai tiệm karaoke Idol và New dưới tầng trệt nhiều vật dụng lẫn lộn trong đống tro tàn. Bên trong cửa hàng xe máy Suzuki nhiều tài sản vật dụng bị chôn vùi trong đống đổ nát.

Bên trong con hẻm phía sau dãy nhà bị cháy, nhiều nạn nhân của vụ cháy đã khẩn trương kê khai thiệt hại.

Cháy kinh hoàng ở TP.HCM: Thảm cảnh 'màn trời chiếu đất' ngày cuối năm
Bà Đỗ Thị Oanh kể lại giây phút xảy ra vụ cháy  

Bà Đỗ Thị Oanh (67 tuổi, người dân địa phương) cho biết: Khoảng 21h bà đang ở trong nhà thì nghe tiếng tri hô báo cháy. Khi chạy ra lan can nhà thì chứng kiến một cột khói bốc cao nghi ngút.

“Tôi chạy ra đường thì chứng kiến cảnh tượng hỗn loạn, hàng chục xe cứu hỏa đậu kín con đường Trần Quốc Thảo, hàng trăm công an, cảnh sát có mặt để bao vây, phong tỏa không cho bất cứ ai lại gần” - bà Oanh kể.

Bà Oanh buồn bã: “Cuối năm rồi mà xảy ra vụ cháy kinh hoàng như thế khiến một số hộ dân bị thiệt hại khóc nức nở. Bao nhiêu tiền cửa trong phúc chốc thành đống tro tàn. Thấy tài sản bị lửa thiêu cháy nhưng không có cách nào để cứu vớt”.

Dẫn con tháo chạy trong biển lửa

Bà Trần Thị Mỹ Linh (chủ căn nhà số 176/3, Trần Quốc Thảo) kể: “Lúc tôi đang ở trong nhà thì nghe tiếng nổ và cứ ngỡ là đang bắn pháo bông trong dịp lễ tết dương lịch. Khi có chị thuê nhà của tôi chạy lên gọi báo cháy thì tôi mới hốt hoảng dẫn con nhỏ bỏ chạy.

Cháy kinh hoàng ở TP.HCM: Thảm cảnh 'màn trời chiếu đất' ngày cuối năm
Chị Mỹ Linh cho biết cháy nhà cứ tưởng như đang bắn pháo bông 

Chị Linh kể tiếp: Lửa cháy xuất phát từ bảng hiệu của quán Karaoke rồi cháy lan nhanh sang salon xe máy Suzuki của một hộ thuê lại mặt bằng nhà chị. Do phía trước một biển lửa bao trùm nên chị phải dẫn con tháo chạy ra đường phía sau căn nhà mới thoát nạn.

“Toàn bộ tiền bạc, giấy tờ giờ đang nằm trong đống tro tàn đổ nát. Suốt hôm qua tôi và chồng không ngủ được, thẫn thờ ngồi ngoài đường để ngóng chờ tin tức” - chị Linh nghẹn giọng nói.

Cũng theo chị Linh, hiện tại do nhà bị ảnh hưởng của vụ cháy và đang phong tỏa khiến gia đình chị phải sống cảnh không nhà.

Clip: Hiện trường tan hoang trong vụ cháy 8 căn nhà tại TPHCM làm một người chết
“Dự định tết này gia đình sẽ đi du lịch sau một năm cật lực lao động vậy là kế hoạch đã phá sản….” - chị Linh buồn bã nói.

Cũng giống như chị Linh, căn nhà bị cháy một phần được cảnh sát phong tỏa, tối qua gia đình bà Châu (72 tuổi) thức trắng đêm.

Bà cho biết, ngoài căn nhà phía sau gia đình đang ở, cửa hàng xe máy cũng của gia đình bà.

"Căn nhà đó tôi cho thuê để họ mở cửa hàng xe máy đã hơn chục năm. Giờ nhà cháy, tài sản cũng mất hết, gia đình tôi không biết sống thế nào", bà cụ nức nở.

Phạm Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn