Thái Lan hạ Đài Loan, tuyển Việt Nam chính thức bị loại

Thể thaoThứ Sáu, 13/11/2015 06:50:00 +07:00

Đội tuyển Thái Lan đã đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 4-2 để tiếp tục dẫn đầu bảng F và rộng cửa vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.

(VTC News) – Đội tuyển Thái Lan đã đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 4-2 để tiếp tục dẫn đầu bảng F và rộng cửa vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.

* Clip Thái Lan 4-2 Đài Loan


Tiếp đội bóng đang đứng cuối bảng Đài Loan trên sân nhà, Thái Lan được dự đoán sẽ chẳng mấy khó khăn để giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, khi trận đấu vừa trôi qua được 3 phút, hậu vệ Yen Yaki đã dội gáo nước lạnh lên đội chủ nhà bằng bàn thắng mở tỷ số sau tình huống đá phạt góc.

Bàn thắng giúp Đài Loan chơi tự tin, hưng phấn và sẵng sàng đôi công với Thái Lan ở những phút tiếp theo. Trong khi đó, việc tiền vệ Chanathip Songkrasin không thể ra sân ngay từ đầu đã khiến lối chơi của đội bóng xứ Chùa Vàng mất đi sự ăn ý, trơn tru vốn có, đặc biệt là ở những tình huống cuối cùng.
 
Thái Lan giành chiến thắng ấn tượng
 Thái Lan giành chiến thắng ấn tượng
Phải rất nỗ lực, Thái Lan mới có được bàn gỡ nhờ công của Teerasil Dangda ở phút 41. Đó là một pha đánh đầu hiểm hóc sau đường tạt bóng bên cánh trái của đội trưởng Bunmathan.

Sau giờ nghỉ, Thái Lan được lên giây cót tinh thần và bước vào hiệp đấu thứ 2 với một thế trận lẫn tinh thần khác hẳn. 

Phút 52, Pokkhao Anan đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn 2-1. Tiền vệ này phá bẫy việt vị để nhận đường chọc khe của Dangda rồi dứt điểm, hạ gục thủ thành Đài Loan.

Không muốn dừng lại ở đó, HLV Kiatisak quyết tung thêm những cầu thủ có thiên hướng tấn công vào sân để nới rộng khoảng cách. Tuy nhiên, cả Chanathip Songkrasin và Adisak Kraisorn chưa kịp phát huy hiệu quả thì Thái Lan lại bất ngờ để Đài Loan chọc thủng lưới. Lần này là cú sút trái phá của Huang Kai-chun từ đường nhả bóng thuận lợi của Wu Chun-ching.

Sau bàn gỡ của đội khách, HLV Kiatisak lại có thêm sự điều chỉnh nhân sự, Tana Chanabut vào sân và chính anh tạo ra bước ngoặt của trận đấu. 

Phút 72, Tana Chanabut tạt bóng chính xác để Adisak nâng tỷ số lên 3-2. Sau đó 2 phút, chính Tana Chanabut đánh đầu ấn định chiến thắng 4-2 cho Thái Lan.

Sau 5 trận, Thái Lan giành được 13 điểm, giữ vững ngôi đầu bảng F, qua đó tràn đầy cơ hội góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á, đồng thời giành vé dự VCK Asian Cup 2019. Trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Kiatisak là gặp Iraq trên sân khách vào tháng 3/2016. Iraq sẽ buộc phải thắng cả 3 trận còn lại nếu muốn chiếm lại ngôi đầu bảng từ tay Thái Lan. 

Kết quả này cũng chính thức loại đội tuyển Việt Nam khỏi cuộc đua giành vé vào vòng loại World Cup thứ 2. Hiện tuyển Việt Nam mới có 4 điểm, kém Thái Lan 9 điểm trong khi chỉ còn 2 trận chưa thi đấu.

Đài Loan vẫn chưa có điểm nào sau 4 trận và đứng cuối bảng.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn