Tên lửa chở tàu vũ trụ của Mỹ nổ tung sau 3 phút rời bệ phóng

Thế giớiThứ Hai, 29/06/2015 07:16:00 +07:00

tên lửa Falcon 9 cùng tàu chở hàng Dragon của Tập đoàn thám hiểm công nghệ không gian Space X đã nổ tung chỉ sau 3 phút rời bệ phóng từ căn cứ không quân

(VTC News) - Ngày 28/6, tên lửa Falcon 9 cùng tàu chở hàng Dragon của Tập đoàn thám hiểm công nghệ không gian Space X đã nổ tung chỉ sau 3 phút rời bệ phóng từ căn cứ không quân Cape Canaveral, Florida, Mỹ.

Tên lửa Falcon 9 cùng tàu vũ trụ không người lái Dragon mang theo hàng hoá cho các phi hành gia làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS.
Tên lửa Falcon 9 cùng tàu vũ trụ không người lái Dragon rời bệ phóng 

Có sự trục trặc trong bình chứa oxy lỏng khiến tên lửa Falcon 9 phát nổ khi mới rời bệ phóng được ít phút, nhà sáng lập tập đoàn Space X viết trên tài khoản Twitter.

Nhiệm vụ của Falcon 9 lần này là đưa tàu vũ trụ không người lái Dragon, mang theo trang thiết bị, dụng cụ, vật tư lên phục vụ cho trạm ISS, cùng thức ăn và nhu yếu phẩm khác cho các phi hành gia.

Vụ nổ xảy ra ngay sau khi tên lửa rời bệ phóng lúc 10h21’ (giờ địa phương) tại Căn cứ Không quân Cape Canaveral, bang Florida, Mỹ.

Video: Tên lửa Falcon 9 chở tàu vũ trụ của Mỹ nổ tung sau 3 phút
Đây là lần thứ 7 con tàu vũ trụ Dragon thực hiện sứ mệnh vận chuyển hàng hóa, theo hợp đồng trị giá 1,6 tỷ USD giữa Space X và Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA). 

Tàu Dragon mang theo gần 2 tấn hàng hóa được dự kiến sẽ cập cảng tại ISS vào ngày 30/6 và ở lại đó vài tuần trước khi trở về trái đất.

Tàu Dragon là tàu vũ trụ đầu tiên chở hàng không gian trở về Trái Đất thành công. Tập đoàn SpaceX đang tiếp tục phát triển tàu vũ trụ có người lái bằng cách sử dụng thiết kế của tàu Dragon.

Minh Lý (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn