Teen giả danh CSCĐ cưỡng đoạt tiền người đi đường

Pháp luậtThứ Sáu, 12/11/2010 07:56:00 +07:00

(VTC News) - Để có tiền ăn chơi, hai đối tượng đang là học sinh PTTH đóng giả thành CSCĐ đi cưỡng đoạt tiền của người đi đường.

(VTC News) - Để có tiền chơi bời, Nguyễn Duy Anh và Lê Tuấn Anh đã lên kế hoạch rồi vay tiền bạn bè lên phố Lê Duẩn mua một bộ quân phục của lực lượng CSCĐ và giả danh làm cảnh sát để đi tuần tra và cưỡng đoạt tài sản của người đi đường.


Vụ việc được tổ công tác của Đại đội 4 - Trung đoàn CSCĐ phối hợp với Đồn Công an số 1 Từ Liêm phát hiện vào khoảng 21h30’ ngày 10/11. Trước đó, tổ tuần tra thuộc khi đang làm nhiệm vụ, tổ công tác trên đã phát hiện 2 CSCĐ đi xe máy futune màu đỏ BKS 30F5 – 6204 “tuần tra” trên đường Nguyễn Cơ Thạch có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã bí mật theo dõi. Đến cuối đường, tổ công tác trên đã phát hiện hai CSCĐ này chặn một đôi nam nữ đi xe máy không đội mũ bảo hiểm và bắt người vi phạm phải hối lộ tiền mới cho qua.

Trước những nghi vấn như vậy, tổ công tác đã ập tới và yêu cầu 2 CSCĐ trên trình thẻ ngành và giấy tờ liên quan. Nhưng thay vì chấp hành hiệu lệnh, 2 CSCĐ đã kiên quyết chống lại lực lượng chức năng buộc tổ công tác phải dùng biện pháp khống chế, áp giải đối tượng về trụ sở Đồn Công an số 1 Từ Liêm để làm rõ.

Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan Công an

Tại Đồn cơ quan Công an, hai “chiến sỹ CSCĐ” trên đã được cơ quan chức năng đã làm rõ thực chất đang là học sinh PTTH giả danh làm CSCĐ. Hai đối tượng khai nhận là Nguyễn Duy Anh (SN 1993) nhà ở Mỹ Đình hiện học lớp 12E trường PTTH Lômôlôxốp và Nguyễn Quang Nhật (SN 1995) ở 20 Lê Đại Hành hiện học lớp 10D2 trường PTTH Dân lập Đinh Tiên Hoàng. Duy Anh và Quang Nhật là 2 anh em họ đã giả danh làm CSCĐ 2 lần vào tối 6 và 10/11.

Sau khi mặc quần áo, đội mũ và cầm dùi cui của CSCĐ, Duy Anh và Quang Nhật lấy xe máy đi lòng vòng chặn đường các đôi nam nữ vi phạm Luật Giao thông để cưỡng đoạt tài sản. Cụ thể trong tối 10/11 trước khi bị bắt giữ, Duy Anh và Quang Nhật đã kịp chặn một đôi nam nữ rồi cưỡng đoạt của họ số tiền là 150.000 đồng. Trước đó, từ tháng 10 đến đầu tháng 11 Nguyễn Duy Anh và bạn học cùng lớp là Lê Tuấn Anh (SN 1993) nhà ở đường Âu Cơ quận Tây Hồ cũng đã ba lần giả danh làm CSCĐ cưỡng đoạt số tiền 700.000 đồng của người đi đường.

Chiếc xe đối tượng sử dụng để đi khống chế người dân.

Để lên kế hoạch, Tuấn Anh và Duy Anh đã bàn nhau vay tiền của mấy người bạn trong trường đi lên phố Lê Duẩn mua 2 bộ quần áo đồng phục CSCĐ và mua thêm cả mũ cứng, dùi cui, phù hiệu trên ve áo đồng thời mua đề can về tự ý cắt cán chữ CSCĐ màu vàng dán lên mũ cho giống thật rồi mang về nhà Duy Anh cất giấu.

Khi thiếu tiền, Tuấn Anh và Duy Anh đã thay quần áo rồi lượn lờ quanh khu vực Mỹ Đình để dọa dẫm cưỡng đoạt tiền của người dân. Đầu tháng 11, Tuấn Anh bận không được ra đường vào buổi tối, Duy Anh đã rủ em họ là Quang Nhật tham gia 2 lần. Vào tối 10/11, Quang Nhật đi xe máy của bố đến đón Duy Anh giả danh CSCĐ và bị tổ công tác phát hiện bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Quang Tùng


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi về số 1405 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gialà bạn đã đóng góp 10.000 đồng để cứu trợ đồng bào miền Trung.


Bình luận
vtcnews.vn