Tây Ninh: Tự tử sau khi 'cuỗm" được 10 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Bảy, 03/12/2011 08:44:00 +07:00

(VTC News) – Hải khai nhận từ tháng 10/2011, y đã sửa chữa, làm giả chứng từ thanh toán cho khách hàng để chiếm đoạt 10 tỷ đồng.

(VTC News) – Tại cơ quan điều tra, Hải khai nhận từ tháng 10/2011, y đã sửa chữa, làm giả chứng từ thanh toán cho khách hàng để chiếm đoạt 10 tỷ đồng của Công ty Cổ phần xi măng Fico Tây Ninh.

Ngày 2/12 Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Tuấn Hải, kế toán Công ty Cổ phần xi măng Fico Tây Ninh về hành vi “sửa chữa, làm giả chứng từ thanh toán cho khách hàng nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, ngày 27/11, Công ty Fico Tây Ninh đã gửi đơn thư đến Cơ quan CSĐT, Bộ Công an về việc Nguyễn Tuấn Hải lợi dụng nhiệm vụ được giao đã chiếm đoạt nhiều tỉ đồng. Bị phát hiện hành vi gian dối, Nguyễn Tuấn Hải đã tự tử nhằm trốn tội nhưng được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không chết.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Nguyễn Tuấn Hải đã khai nhận đã dùng dao lam, cạo tên đơn vị thụ hưởng tiền trên phiếu chi mà Kế toán trưởng và Tổng Giám đốc đã duyệt chi, cạo số tiền thực chi để ghi vào đó người thụ hưởng và số tiền cao hơn gấp nhiều lần.

Cũng theo lời khai của đối tượng này, từ tháng 10/2011, Hải đã 3 lần thực hiện hành vi này và rút trót lọt đến 10 tỉ đồng. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Quỳnh Mai
Bình luận
vtcnews.vn