Tàu Tết nghĩa tình 2017: Chở nặng những niềm vui sum họp

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 25/01/2017 08:32:00 +07:00

Những chuyến tàu đầu tiên của chương trình “Tết nghĩa tình – Xuân kết nối” đã lăn bánh đưa công nhân về quê ăn Tết, mang theo niềm vui hân hoan đoàn viên năm mới của nhiều gia đình.

Từ ngày 22-25/01 (tức 25-28 tháng Chạp), công nhân đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh sẽ được đi tàu về quê miễn phí từ ga Sài Gòn theo chương trình “Tết nghĩa tình – Xuân kết nối”. Sau 2 tháng phát động và xét duyệt đơn đăng ký, 1.200 tấm vé tàu đã đến được tận tay những người lao động xứng đáng, là tấm gương tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống và đạt thành tích cao trong lao động.

IMG_5051

 Đại diện MobiFone tặng vé và quà cho công nhân trong Lễ trao vé ngày 14/01

Trong chương trình năm nay, MobiFone phối hợp với Ban Quản lý các KCX – KCN và Quỹ hỗ trợ công nhân TP. Hồ Chí Minh cùng Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Nội tặng vé tàu Nam – Bắc cho công nhân. Cụ thể, chương trình năm nay có 650 vé tàu từ TP. HCM đi Hà Nội và 550 vé đi Đà Nẵng.

Được biết, “Tết nghĩa tình – Xuân kết nối 2017” tiếp nối thành công của chương trình được tổ chức năm 2016 cho gần 2.000 công nhân Đồng Nai. Đây là hoạt động thường niên được triển khai nhằm chia sẻ khó khăn và hỗ trợ công nhân, đồng thời tuyên dương sự nỗ lực của các công nhân trong một năm làm việc tích cực cũng như khích lệ tinh thần cho họ trong thời gian tới. Việc thay đổi từ vé xe ô tô (năm 2016) sang vé tàu (năm 2017), theo đại diện MobiFone, là giúp công nhân có được chuyến đi thoải mái và an toàn hơn.

Phát biểu trong lễ trao vé diễn ra tối ngày 14/01, ông Phạm Văn Hiền - Ủy viên Ban thường vụ công đoàn các KCX công nghiệp TP. HCM đánh giá cao ý nghĩa của chương trình: “Vé tàu miễn phí có ý nghĩa rất lớn, mang đến cơ hội đoàn viên cho những anh chị em công nhân đã nhiều năm liền không được về quê đón Tết. Hi vọng rằng trong thời gian tới, những chương trình chăm sóc người lao động sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp như vậy, giúp hỗ trợ đời sống cho công nhân nhiều hơn nữa".

Với công nhân, mỗi tấm vé là một niềm vui lớn cho cả gia đình. Hân hoan chờ giờ lên tàu, chị M. (quê Ninh Bình) vui vẻ chia sẻ: “Vợ chồng tôi vào Sài Gòn 3 năm rồi mà chưa về quê. Năm nào cũng nhắc nhỏm là năm tới sẽ về mà tiết kiệm mãi cũng không đủ tiền. Không ngờ năm nay lại được tặng vé miễn phí thế này. Chắc chắn đây sẽ là cái Tết vô cùng ý nghĩa với chúng tôi, các con cũng nhớ bố mẹ lắm rồi!”

Anh M. (quê Thanh Hóa) hào hứng khoe túi quà: “Được tặng vé miễn phí, tôi bỏ ra được một khoản lớn để mua quà cho con. Trong này có đủ cả đồ chơi cho con, quà cho vợ, cho bố mẹ hai bên. Ở nhà chắc thì đang mong lắm. Hôm qua vợ gọi, bảo con gái cứ chạy ra cửa hỏi bao giờ ba về mà tôi không ngủ được, thức luôn đến sáng để ra ga!”

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn