Tàu hỏa đâm đứt lìa ô tô: Sự trùng hợp kỳ lạ

Thời sựThứ Tư, 11/03/2015 04:55:00 +07:00

Đầu tàu mang thi thể người lái tàu trượt theo đường ray cách hiện trường một cây số, đến điểm cách ga Diên Sanh - nơi em trai người lái tàu đang làm

Đầu tàu mang thi thể người lái tàu trượt theo đường ray cách hiện trường một cây số, đến điểm cách ga Diên Sanh - nơi em trai người lái tàu đang làm việc chỉ vài trăm mét.

Đến trưa 11/3, sau gần như trọn đêm lực lượng cứu hộ dùng máy cắt đầu tàu bị tai nạn để đưa thi thể ông Lê Minh Phú, lái tàu SE5 ra ngoài, thi thể ông Phú đã được đưa về quê tại Thừa Thiên - Huế để mai táng.

Cả ngành đường sắt bàng hoàng. Mọi nhân viên đường sắt ở những ga gần đó nhanh chóng được huy động đến hiện trường ứng cứu. Riêng ông Lê Văn Quý, trưởng ga Diên Sanh, ga gần nhất cách hiện trường vụ tai nạn khoảng hai cây số, chỉ biết đứng thẫn thờ như người mất hồn. Người lái tàu được xác định tử vong tại chỗ chính là anh ruột của ông Quý. 

Đầu tàu mang theo thi thể ông Phú mắc kẹt bên trong tự trôi theo đường ray về hướng ga Diên Sanh khoảng một cây số - Ảnh: Quốc Nam 

Ông Phạm Minh Tuấn, trưởng ga Đông Hà kể, thời điểm xảy ra tai nạn, ga Đông Hà đã báo động trên toàn tuyến qua Quảng Trị. Trong đó có ga Diên Sanh là gần nhất. Toàn bộ lực lượng được huy động đến ngay hiện trường, trong đó có cả ông Quý.

Biết ông Phú tử vong trên đầu máy tàu, ông Quý đứng trân người, luống cuống không biết làm gì.

Video: Hiện trường tai nạn tàu hoả thảm khốc




Ông Tuấn nói có một điều trùng hợp rất ngẫu nhiên, khi tai nạn xảy ra, đầu tàu mang theo thi thể ông Phú bị đứt rời và trượt theo đường ray vào phía nam cách hiện trường đến một cây số, và cách ga Diên Sanh cũng chỉ mấy trăm mét. Thời điểm đó ông Quý đang trực tại ga này.

Ông Trần Ngọc Khương, nguyên trưởng ga Đông Hà, nay đã chuyển ra ga Đồng Hới (Quảng Bình) cho hay, một năm trước, đầu tàu do ông Phú lái chính cũng đã bị trật bánh một lần. Và điểm trật bánh thời điểm đó cũng ngay gần ga Diên Sanh - nơi tai nạn mới xảy ra đêm 10/3.

Nguồn: Quốc Nam(Tuổi trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn