Tàu du lịch khổng lồ mất lái giữa Thái Bình Dương

Thế giớiThứ Tư, 10/11/2010 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 8/11, do hỏa hoạn ở khoang máy, tàu du lịch Carnival Splendor chở hàng nghìn hành khách đã bị mất điều khiển giữa TBD.

(VTC News) - Ngày 8/11, do hỏa hoạn ở khoang máy, tàu du lịch Carnival Splendor chở hàng nghìn hành khách đã bị mất điều khiển giữa Thái Bình Dương.

  Tàu du lịch Carnival Splendor khổng lồ mất lái giữa Thái Bình Dương. 

Hãng thông tấn Associated Press đưa tin, trên tàu du lịch Carnival Splendor có 3299 hành khách và 1167 nhân viên tàu.

Chiếc tàu du lịch dài 290 mét này xuất phát từ California (Mỹ) để đến Mexico. Khi xảy ra cháy ở khoang máy, chiếc tàu hạng sang vẫn đang ở cách bờ biển Mexico khoảng 90 km.

Toàn bộ hành khách đã được sơ tán lên boong thượng. Ngọn lửa đã được dập tắt, tuy nhiên chiếc tàu du lịch khổng lồ này đã bị mất điều khiển do không thể khởi động được động cơ.

Các hoạt động duy trì trạng thái trên tàu  vẫn được đảm bảo nhờ vào nguồn năng lượng dự trữ.

Theo tin từ hãng Travel Weekly, tàu Carnival Splendor bị mất lái đã trôi ra khơi và hiện đang cách bờ biển Mexico khoảng 240 km. Các hành khách được đảm bảo nước uống và đồ ăn lạnh.

Vào thời điểm hiện tại, lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đã cho máy bay trực thăng đến hỗ trợ. Các thuyền cứu hộ sẽ được đưa đến để kéo Carnival Splendor vào bờ biển Mexico.

Đại diện công ty sở hữu tàu Carnival Splendor cho biết, toàn bộ khách du lịch sẽ được hoàn trả lại tiền do chuyến du lịch bị hủy bỏ và có thể công ty này sẽ cung cấp cho hành khách một chuyến du lịch miễn phí khác.

 Bạch Dương Việt (theo Lenta)

Bình luận
vtcnews.vn