Tập đoàn Dầu khí ký kết nhiều văn kiện quan trọng của Công ty Hóa dầu Long Sơn

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 29/03/2017 14:41:00 +07:00

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và các bên cùng tham gia góp vốn trong công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn đã tổ chức lễ ký các tài liệu liên quan tới hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp tại LSP.

Chiều ngày 29/3, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, 18 Láng Hạ (Hà Nội) đã diễn ra lễ ký các văn kiện quan trọng liên quan tới Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hóa dầu Long Sơn.

_MG_2824

Lễ ký kết của Tập đoàn Dầu khí.

Các văn kiện được ký bao gồm: Hợp đồng liên doanh và Điều lệ Công ty đồng bộ với hợp đồng chuyển nhượng vốn góp giữa đối tác nước ngoài là Tập đoàn Qatar Petroleum International (của Qatar) với Tập đoàn Siam Cement Group (của Thái Lan).

Cũng trong dịp này, Tổng công ty Khí Việt Nam là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã phát hành thư cam kết việc đảm bảo nguồn nguyên liệu khí êtan cho dự án Tổ hợp hóa dầu Long Sơn.

Theo ông Phan Đình Đức, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 5,4 tỷ USD công nghệ và kỹ thuật tiên tiến, hiện đại, vận hành an toàn và đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường, đảm bảo cho ra sản phẩm hóa dầu có chất lượng cao là các loại nhựa như polyethylene (PE) và polypropylene (PP).

​Khi ​đi vào hoạt động, dự án sẽ đóng góp cho tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và ngân sách quốc gia ước khoảng 115 triệu USD/năm (khoảng 2.500 tỷ VNĐ/năm) trong suốt 30 năm.

"Với việc đàm phán thành công và ký kết các văn kiện về Công ty và chuyển nhượng vốn giữa các đối tác sẽ là mốc quan trọng mang tính quyết định trong việc triển khai dự án bảo đảm đưa dự án đi vào hoạt động vào năm 2021," ông Phan Đình Đức cho hay.

Tại lễ ký kết, đại diện Tập đoàn Siam Cement Group cho biết, bước tiếp theo Tập đoàn Siam Cement Group và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ ký thỏa thuận về hợp đồng liên doanh và điều lệ công ty sửa đổi của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hóa dầu Long Sơn.

"Các cổ đông của Công ty hóa dầu Long Sơn sẽ đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng và trao thầu cho các nhà thầu EPC, dự kiến trong quý 2/2017," đại diện Tập đoàn Siam Cement Group nói.

Tập đoàn Siam Cement Group là một nhà đầu tư lớn trong khu vực ASEAN với 5 ngành kinh doanh cốt lõi là: Hóa chất, sản xuất giấy, ximăng, vật liệu xây dựng và vận tải.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn