“Tăng lực” cho xe phân khối lớn “made in VN” CB125R

XeThứ Ba, 26/04/2011 08:35:00 +07:00

(VTC News) – Cải tiến khả năng gia tốc, nâng vận tốc tối đa lên 132 km/h, CB125R phiên bản mới có giá không đổi, 56,59 triệu đồng.

(VTC News) – Cải tiến khả năng gia tốc, nâng vận tốc tối đa lên 132 km/h, CB125R phiên bản mới có giá không đổi, 56,59 triệu đồng.

 

Là mẫu naked – bike đầu tiên lắp ráp tại Việt Nam,CB125R được khá nhiều khách hàng ưa chuộng nhờ kiểu dáng bắt mắt và mức giá khá mềm.

 

Để tăng sức hút cho dòng xe này, Rebel USA, công ty lắp ráp dòng xe này vừa tung ra thị trường phiên bản mới mạnh mẽ và mới mẻ hơn.

 

 
Về kiểu dáng, CB125R phiên bản mới không có nhiều biến đổi mang tính đột phá so với những phiên bản trước đó. Kích thước của xe vẫn giữ nguyên với chiều dài tổng thể 2.120 mm, rộng 780 mm và cao 1.070 mm. Xe có chiều cao yên xe là 780mm. Xe vẫn sở hữu đèn pha kiểu monster, phuộc nhún dạng monoshock, bình xăng hình giọt nước…

 

 
Nét mới giúp cải tiến rõ rệt về sự tiện nghi và thoải mái cho người điều khiển là cụm yên xe với bề mặt yên dày và rộng, bề mặt yên nhám. Xe cũng được bổ sung thêm chắn bùn sau thiết kế hoàn toàn mới nhằm hạn chế hiện tượng văng bùn vào phuộc sau cũng như chân người ngồi sau. Ngoài ra, mỏ cày cũng được trang bị cho phần trước lốc máy giúp diện mạo xe gân guốc và mạnh mẽ hơn.

 

Tuy nhiên, điểm nhấn quan trọng nhất nằm ở động cơ với khả năng gia tốc ấn tượng. Nếu phiên bản cũ mất khoảng 10,8 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h thì ở phiên bản mới chỉ còn khoảng 6,5 giây. Tỷ số nén động cơ của phiên bản cải tiến cũng được cải thiện một cách đáng kể nhờ được trang bị piston đầu lồi với gối cam hút cao. Với hệ thống đánh lửa mới, xe có độ vọt hơn.

 

Phiên bản mới có tốc độ tối đa 132km/h và thời gian “vọt” lên vận tốc tối đa cũng được rút ngắn một cách đáng kể. Hiện tượng đuối dần và xuất hiện hiện tượng rung, lắc mạnh khi xe đạt tốc độ trên 100km/h dường như được loại bỏ hoàn toàn. Với tay giắc được thiết kế hoàn toàn mới, hiện tượng ê tay khi xe đi ở vòng tua cao được giảm thiểu tối mức thấp nhất.

 

Hệ thống giảm xóc trước và sau cũng được cải tiến để êm ái hơn hẳn so với các phiên bản trước. CB125R mới có giá không đổi với mức 56,59 triệu đồng và có 5 màu để lựa chọn là đỏ, đen, xanh, trắng và vàng.

 

Trao đổi với phóng viên VTC News, đại diện Rebel USA Motor Corp cũng cho biết sẽ tiến hành nâng cấp miễn phí cho tất cả các khách hàng đã mua xe bắt đầu từ 15/5/2011 (không phân biệt là dòng CB125R hay CB125R New Edition). Với các khách hành tại các tỉnh xa, Rebel USA Motor Corp sẽ kiểm tra, bảo dưỡng miễn phí và nâng cấp gia tốc xe định kỳ qua dịch vụ Motorrock Express của chuỗi hệ thống bán lẻ mô tô phân khối lớn Motorrock.

 

Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn