Tân Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cam kết phấn đấu vì cuộc sống tốt đẹp của dân

Thời sựThứ Sáu, 04/12/2015 02:16:00 +07:00

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã chia sẻ với báo chí sau khi được bầu làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

(VTC News) - Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã chia sẻ với báo chí sau khi được bầu làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Trưa 4/12, ngay sau lễ bế mạc Kỳ họp HĐND TP Hà Nội lần thứ 14 khoá XIV, tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi tiếp xúc đầu tiên với báo giới trên cương vị mới.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung bày tỏ lời cảm ơn tới các tầng lớp nhân dân Thủ đô và các đại biểu HĐND TP vì sự tín nhiệm dành cho ông.
 Ông Nguyễn Đức Chung
"Sự tín nhiệm, lòng tin và kỳ vọng lớn lao của các tầng lớp nhân dân Thủ đô, của các vị ĐB HĐND TP là sự cổ vũ, khích lệ lớn lao, là động lực, giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đó cũng là trọng trách, áp lực nặng nề vối với tôi trong thời gian tới", ông Chung chia sẻ.

Tân Chủ tịch Hà Nội cho biết, ông sẽ trân trọng học tập, kế thừa những kinh nghiệm của các thế hệ tiền nhiệm; hết lòng, dốc sức cùng tập thể UBND phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ to lớn của các tầng lớp nhân dân vào công cuộc xây dựng, phát triển Thủ đô.

“Tôi cũng sẽ hành động kiên quyết, sáng tạo, sâu sát với cơ sở, gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân. Nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, đổi mới toàn diện công tác, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung, chương trình hành động của UBND thành phố”, ông Chung cam kết.

Theo ông Chung, người dân thủ đô muốn sống, làm việc vui chơi môi trường xã hội trật tự an toàn hơn, có công việc ổn định hơn, thu nhập ngày càng cao hơn, các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe ở trình độ cao hơn, các điều kiện sống thoải mái hơn.

Người dân thủ đô mong muốn con cái họ sinh ra, lớn lên khỏe mạnh, đều được đi học với một nền giáo dục tốt hơn, lớn lên có công ăn việc làm, thu nhập ổn định, có cuộc sống vui vẻ hơn. Người dân luôn mong muốn thủ đô được xanh, sạch, đẹp hơn.

"Đáp ứng yêu cầu và mong muốn của người dân về một cuộc sống tốt đẹp hơn chính là mục tiêu phấn đấu của lãnh đạo UBND TP và cá nhân tôi", ông Nguyễn Đức Chung khẳng định.

Trả lời hàng loạt câu hỏi của báo giới về chương trình hành động của ông cho Thủ đô, đặc biệt là giải quyết những vấn đề bức xúc của Hà Nội hiện nay, tân Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết đó cũng chính là những điều trăn trở của các cử tri, nhân dân Thủ đô, chính quyền các cấp trong thời gian qua.

Tuy nhiên, về những công việc cụ thể của mình trong thời gian tới, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết ông cần thời gian và sẽ trả lời cụ thể sau.

"Chúng tôi sẽ dần giải quyết từng việc một trên cơ sở giải quyết chắc chắn, triệt để", ông Chung khẳng định và chia sẻ.


Đà Long
Bình luận
vtcnews.vn