Tân binh Sahin của Real “đỉnh” nhất nước Đức

Thể thaoThứ Ba, 24/05/2011 07:39:00 +07:00

(VTC News) - Với 46.1% trong tổng số phiếu bầu, Nuri Sahin trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa bóng này.

(VTC News) – Với màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Borussia Dortmund vừa qua, tiền vệ trẻ đầy tài năng Nuri Sahin đã được tạp chí bóng đá danh tiếng của Đức Kicker bầu là cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga 2010/11.

Nuri Sahin năm nay 22 tuổi, vừa ký một bản hợp đồng có thời hạn sáu năm với Real Madrid. Khi còn chơi cho Borussia Dortmund, cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ đã thể hiện tầm quan trọng của mình trong lối chơi của toàn đội bằng 6 bàn thắng và 9 đường chuyền thành bàn sau 30 lần ra sân. Với con số ấn tượng đó, Real Madrid đã không tiếc tiền để đem về sân Bernabeu một tài năng trẻ nữa của bóng đá thế giới sau Mesut Ozil, Di Maria và Sami Khedira.

Nuri Sahin.

Theo thông báo của tạp chí Kicker, với 46.1% trong tổng số phiếu bầu, Nuri Sahin trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa bóng này.

Đứng ở vị trí số hai cũng là một cầu thủ của Borussia Dortmund, Mario Gotze, với 18.7% số phiếu bầu. “Cậu ta là một tài năng thực sự đặc biệt. Dortmund còn một số cầu thủ giỏi khác, như Andre Schurrle, Marco Reus. Nhưng điều tôi lo là họ có duy trì được phong độ này cho đến thời kỳ “chín” nhất của đời cầu thủ”, HLV trưởng ĐT Đức Joachim Loew nói về các tài năng trẻ của Bundesliga.

Xếp sau Nuri Sahin và Mari Gotze là một cầu thủ của Bayern Leverkusen, Arturo Vidal với 7.4% số phiếu bầu.Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Arjen Robben và Mario Gomez, cầu thủ giành danh hiệu vua phá lưới Bundesliga 2010/11, với 27 lần sút tung lưới đối phương.

Đ.T

Bình luận
vtcnews.vn