Tâm sự Kuala Lumpur: Trời đang mưa lạnh con à!

Thể thaoThứ Năm, 16/12/2010 01:47:00 +07:00

(VTC News) - “Hà Nội mưa lạnh con à!, giọng mẹ phía bên kia đầu sóng khi tôi nối máy. Thầm trách trời sao khéo bày trò. Thua rồi lại còn mưa, lạnh!

(VTC News) - Maylaysia nóng như mùa hè và càng nóng hơn khi đội bóng của Rajagobal đánh bại ĐTVN 2-0. Cái thời tiết và không khí ấy trái ngược hoàn toàn với Hà Nội lúc cùng giờ.

Hai giờ trước khi bóng lăn, tôi ngồi nấn ná bên một quán cafe trong khu Arena Green ngay cạnh sân golf và sân Bukit. Bạn bè từ Việt Nam chat qua bảo, Hà Nội hôm nay mưa phùn gió bấc. Tôi cười rồi nhắn lại, Hà Nội đêm nay sẽ nóng lên đột ngột. Cứ chờ đi!

Cúp vàng, biểu tượng của niềm tin chiến thắng được CĐV Việt Nam mang vào Bukit...


Đường vào khán đài A sân Bukit Jalil có một chiếc cổng lớn với 7 cửa vòm. Hai lối đi qua cửa được chia bằng một bể nước dài đến cả trăm mét. Chẳng có gì ngạc nhiên khi tôi nhận ra đó là một nét kiết trúc và lối tạo cảnh đặt trưng của người Hồi giáo. Một vài CĐV Việt Nam chưa chịu vào Bukit, cứ ngắm nghía khuôn mặt mình đang hiện bóng dưới làn nước trong. Họ chụp ảnh, cười đùa thoải mái, họ nâng lên hạ xuống cái Cúp làm bằng giấy khiến bao con mắt người Mã đổ dồn. Tất cả cho thấy sự lạc quan về chiến thắng của ĐTVN trong cái sân ngót nghét 100.000 chỗ ngồi đã lên đèn sáng rực.

Hết trận, vẫn thấy cái Cúp mà CĐV Việt Nam mang vào sân Bukit, nhưng giờ thì nó lạc lõng, giống hệt tình cảnh cái "Huy chương vàng" hôm nào CĐV Việt Nam mang sang Viêng Chăn, Lào để biểu thị một ước muốn vô địch môn bóng đá, nhưng rồi lại ra về "trắng tay".

...Bị bỏ lại, nằm chơ vơ giữa hàng ghế trống.

Hai giờ sau trận đấu, chợt nhớ tới lời hẹn: “Cứ chờ đi”. Bạn tôi đã chờ và không thấy điều mình mong mỏi. Hà Nội không chuyển nhiệt, không có những dòng ùa ra đường cùng nhau thưởng thức niềm vui chiến thắng.

“Hà Nội mưa lạnh con à!”, giọng mẹ phía bên kia đầu sóng khi tôi nối máy. Thầm trách trời sao khéo bày trò. Thua rồi lại còn mưa! Lạnh rồi càng lạnh hơn!

Nhật Nam

Bình luận
vtcnews.vn