Tạm dừng hoạt động trang tin Trí Việt 24h

Thời sựThứ Tư, 04/11/2015 04:12:00 +07:00

Trang Điện tử Trí Việt 24h bị tạm dừng hoạt động để củng cố tổ chức và cán bộ sau kết luận kiểm tra của TƯ hội Khoa học Phát triển nguồn nhân lực - Nhân tài VN

Trung ương Hội Khoa học Phát triển nguồn nhân lực - Nhân tài Việt Nam vừa có công văn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông về việc tạm dừng hoạt động của Trang thông tin điện tử Trí Việt 24h để củng cố tổ chức và cán bộ sau kết luận kiểm tra của Trung ương Hội.

Cụ thể, trong công văn số 152 ngày 2/11/2015 gửi tới Thứ trưởng Trương Minh Tuấn và Cục trưởng Cục Báo chí, Cục trưởng Cục PTTH & TTĐT, TƯ Hội cho biết Tập thể Ban Thường vụ, Thường trực lãnh đạo TƯ Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực - Nhân tài Việt Nam đã có Nghị quyết về việc chấn chỉnh và củng cố tổ chức, cán bộ tại Tạp chí Doanh nghiệp, Doanh nhân và Thương hiệu cũng như Trang Điện tử Trí Việt 24h.

Trang Trí Việt 24h bị tạm dừng hoạt động để củng cố tổ chức và cán bộ
Trang Trí Việt 24h bị tạm dừng hoạt động để củng cố tổ chức và cán bộ
(Ảnh chụp màn hình)

Theo đó, TƯ Hội đã ký Quyết định miễn nhiệm và buộc thôi việc những Cán bộ vi phạm kỷ luật hành chính tại Tạp chí cùng Trang điện tử Trí Việt 24h theo quy định của pháp luật.

Tạp chí Doanh nghiệp, Doanh nhân và Thương Hiệu, trang Trí Việt 24h hiện đã bị tạm dừng hoạt động để củng cố tổ chức, cán bộ và bộ máy nhân viên, gồm phóng viên, kỹ thuật viên, thay đổi trụ sở mới... , công văn nêu rõ.

Trong đợt này, Chủ tịch BCH TƯ Hội đã ký Quyết định miễn nhiệm và buộc thôi việc đối với ông Mai Tú Anh, Trưởng ban Thư ký; Ông Lê Ngọc Tân, Trưởng ban Phóng viên và bà Lê Thị Minh Hằng, Trưởng ban Trị sự tại Tạp chí và trang Trí Việt 24h. Ba nhân sự này có trách nhiệm bàn giao tài liệu của cơ quan kể từ ngày quyết định có hiệu lực, cũng tức là ngày ký (2/11/2015).

Trước đó, một số cơ quan báo chí đã phản ánh tình trạng trang điện tử Trí Việt 24h "liên tiếp ăn cắp hàng trăm tin, bài từ hàng loạt báo khác nhau như Tuổi trẻ, Thanh niên, Tiền phong, Cảnh sát toàn cầu, VnExpress, Giáo dục Việt Nam, Dân trí, Thời báo Kinh tế Việt Nam, Một thế giới, Gia đình Việt Nam, Công an Nhân dân...". Trang này bị tố không hề xin phép các báo để được đưa lại tin bài, và khi tự ý đăng lại tin bài thì không ghi đúng nguồn đã lấy bài, nhưng lại yêu cầu các trang khác ghi rõ nguồn Triviet24h nếu phát hành lại thông tin từ website này.
Trang Trí Việt 24h bị tố không hề xin phép các báo để được đưa lại tin bài, và khi tự ý đăng lại tin bài thì không ghi đúng nguồn đã lấy bài, nhưng lại yêu cầu các trang khác ghi rõ nguồn Triviet24h nếu phát hành lại thông tin từ website này.
Trang Trí Việt 24h bị tố không hề xin phép các báo để được đưa lại tin bài, và khi tự ý đăng lại tin bài thì không ghi đúng nguồn đã lấy bài, nhưng lại yêu cầu các trang khác ghi rõ nguồn Triviet24h nếu phát hành lại thông tin từ website này (Ảnh chụp màn hình)

Ngày 30/10 vừa qua, Bộ TT&TT cũng đã ký Quyết định số 1837 để thu hồi giấy phép hoạt động báo chí của Tạp chí Doanh nghiệp, Doanh nhân và thương hiệu vì không đủ điều kiện để hoạt động. Chủ tịch Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực và nhân tài Việt Nam có trách nhiệm thu hồi Giấy phép hoạt động báo chí của Tạp chí này và nộp về Cục Báo chí trước ngày 15/11/2015.

Bản thân kết luận kiểm tra của Ban Kiểm tra TƯ Hội đối với Tạp chí cũng nhận thấy, hiện tạp chí không có người đứng đầu, nội bộ mất đoàn kết kéo dài không thể khắc phuc, giao cho đơn vị ngoài tổ chức in bài, ảnh, tổ chức biên tập, xuất bản Tạp chí... do đó không đủ điều kiện để tiếp tục hoạt động.

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn