Tài xế dùng tiền lẻ phản đối, đòi di dời BOT tuyến tránh Biên Hòa

Thời sựThứ Bảy, 09/09/2017 18:06:00 +07:00

Nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ để qua trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Biên Hòa gây kẹt xe nghiêm trọng chiều 9/9.

Khoảng 16h50 ngày 9/9, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ để qua trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Biên Hòa (đặt trên quốc lộ 1A ở khu vực xã Trung Hòa, Trảng Bom, Đồng Nai) gây ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng tại khu vực này. Chỉ trong vòng 10 phút, hàng dài phương tiện đã bị kẹt cứng.

IMG_1077 15

Tài xế dùng tiền lẻ phản đối trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Biên Hòa.

Nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ có mệnh giá 200 đồng, 500 đồng, thậm chí còn dùng tiền xu để kéo dài thời gian thanh toán tiền cho nhân viên.

Khi đưa tiền một số tài xế lớn tiếng yêu cầu giảm giá vé và chửi bới nhân viên trạm thu phí. Một số người cũng phản đối đòi di dời trạm thu phí.

Video: Tài xế dùng tiền lẻ phản đối, đòi di dời BOT tuyến tránh TP Biên Hòa 

Do số tiền thu lớn trong khi tài xế đưa nhỏ giọt nên nhân viên không thể xử lý kịp. Vì vậy, hàng dài xe phải xếp hàng gây ùn ứ nghiêm trọng.

Tài xế Hoàng Ngọc Minh chia sẻ: "Trạm thu phí tránh Biên Hòa đặt không hợp lí lại thu phí cao nên chúng tôi rất bức xúc. Hàng tháng trung bình tôi tốn thêm khoảng 2 triệu đồng tiền phí qua trạm. Chúng tôi dùng tiền lẻ là để phản đối, đề nghị di dời trạm".

Trước tình trạng trên, lược lượng chức năng đã có mặt để điều tiết giao thông. Khoảng 15 phút sau, BOT tuyến tránh TP.Biên Hòa đã tiến hành xả trạm. Dù được xả trạm nhưng đến 18h, tình trạng kẹt xe tại trạm thu phí vẫn đang diễn ra.

IMG_1088 21

Nhiều xấp tiền lẻ được tài xế chuẩn bị

Được biết, trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Biên Hòa hoạt động từ năm 2014 do Công ty Đồng Thuận làm chủ đầu tư. Việc đặt trên quốc lộ 1 ở khu vực xã Trung Hòa (Trảng Bom, Đồng Nai) có mật độ dân cư đông và cách xa tuyến tránh TP Biên Hòa nhiều nên người dân bức xúc.

Theo Công ty Đồng Thuận, địa điểm đặt trạm được Bộ GTVT và các cơ quan chức năng đồng ý. Dự án được đơn vị này thực hiện gồm việc xây dựng đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt quốc lộ 1 với chiều dài 10 km với tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm.

Một số hình ảnh PV VTC News ghi nhận được chiều 9/9:

IMG_1120 21

Tài xế dùng tiền lẻ để qua trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Biên Hòa (đặt trên quốc lộ 1A ở khu vực xã Trung Hòa, Trảng Bom, Đồng Nai) gây kẹt xe nghiêm trọng.

IMG_1093 21

Chỉ trong vòng 10 phút kẹt xe nối hàng.

IMG_1090 21

Các tài xế đã chuẩn bị tiền lẻ sẵn sàng để phản đối.

IMG_1073 11

"Chúng tôi dùng tiền lẻ là để phản đối, đề nghị di dời trạm", một tài xế nói.

IMG_1075 13

Nhân viên thu phí vất vả đếm tiền qua trạm

IMG_1069 7

Khi đưa tiền một số tài xế lớn tiếng yêu cầu giảm giá vé.

IMG_1112 21

Tiền lẻ nhân viên thu phí thu từ tài xế.

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn