Tài xế bị 'hôi của' cướp bia: 'Tôi van xin nhưng họ vẫn cố lấy thật nhiều'

Thời sựThứ Ba, 10/12/2013 07:14:00 +07:00

(VTC News)- Tài xế Hồ Kim Hậu kể lại phút giây gặp tai nạn, bị hàng trăm người lao vào cướp bia với vẻ mặt chưa hết kinh hoàng...

(VTC News) - Tài xế Hồ Kim Hậu kể lại phút giây gặp tai nạn, bị hàng trăm người lao vào cướp bia với vẻ mặt chưa hết kinh hoàng...

Chiều 9/12, cơ quan công an TP. Biên Hòa (Đồng Nai) vẫn đang làm việc với tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi, ở Bình Định) để ghi nhận về sự cố xe chở bia đổ tràn ra đường và bị người dân “hôi của”. Qua đó, cơ quan chức năng đã yêu cầu đưa chiếc xe tải về trụ sở để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cũng trong chiều 9/12, chúng tôi đã có cuộc tiếp xúc với tài xế Hậu, người điều khiển chiếc xe tải chở bia gặp nạn bị người dân hôi của. 

Đồng Nai, xe tải, chở bia, hôi của, tài xế,
Tài xế Hậu buồn bã khi thuật lại sự việc xảy ra chiều 4/12 

Tài xế Hậu cho biết, khoảng 12h30 ngày 4/12, anh điều khiển xe tải chở 1.350 thùng bia Tiger từ TP.HCM đến chợ Chợ Lầu (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) để giao cho nhà phân phối.

Khi đến đoạn gần vòng xoay Tam Hiệp (thuộc khu phố 1, phường Bình Đa, TP. Biên Hòa), bất ngờ thắng xe bị hỏng, chiếc xe lao tự do về phía trước.

“Lúc này, trên đường đang có nhiều phương tiện di chuyển. Nếu cứ theo đà, chiếc xe chạy thẳng qua vòng xoay trong tình trạng không phanh sẽ gây hậu quả thật khó lường”, tài xế Hậu kể.

Theo đó, tài xế Hậu đã nhanh ý cho xe quẹo phải sang đường Bùi Văn Hòa để tránh gây tai nạn cho dòng phương tiện đang di chuyển phía trước. Tuy nhiên không may do ôm cua gấp nên xe bị nghiêng đã khiến hàng trăm thùng bia đổ xuống đường.

Phát hiện sự cố, tài xế Hậu vẫn bình tĩnh tắt máy và cho xe trôi vào bên lề đường rồi mới mở cửa để bước xuống đường. “Một cảnh tượng thật kinh hãi, hàng trăm người dân vây kín trên đường để nhặt bia. Tôi cố hô lớn để van xin đám đông đừng lấy bia nữa nhưng không thể", tài xế Hậu kể.

Chỉ chưa đầy 10 phút, số lượng bia rơi vãi trên đường đã bị người dân gom hết. Trong lúc tài xế cùng phụ xe đang cố nhặt những thùng bia rơi dưới đường để vớt vát chút tài sản, một số người nhảy vọt lên cả xe lấy bia.

“Thấy vậy, tôi vội chạy lại chiếc xe để ngăn họ lấy bia. Dù tôi van xin rát cả cổ họng nhưng họ vẫn cố lấy cho bằng được", anh Hậu cho biết.

“Hơn 1.000 thùng bia đã bị đám đông thu dọn chưa đầy 10 phút, thiệt hại lên đến 310 triệu đồng. Tôi làm nghề chạy xe đã gần 3 năm nay nhưng chưa có lần nào tôi thấy cảnh tượng kinh hãi như vậy. Dù tôi cố van xin nhưng họ vẫn bất chấp để làm sao lấy được thật nhiều bia”, anh Hậu xót xa kể.

Theo anh Hậu, trước đây khi đi giao hàng anh cũng gặp phải sự cố làm rơi hàng như trên, tuy nhiên những lần trước anh may mắn gặp được người dân tốt bụng phụ giúp nhặt lại hàng và thậm chí có trường hợp anh làm rớt hàng không hay biết nên người dân đã chạy đuổi theo để tri báo.

Ngoài ra, tài xế Hậu cho biết thêm, khoảng 30 phút sau khi xảy ra sự cố, lực lượng chức năng có mặt thì cũng là lúc đám đông “hôi của” đã tháo chạy khỏi hiện trường.

Anh Hậu sinh ra trong một gia đình nghèo, không được ăn học đàng hoàng nên phải trải qua nhiều năm làm công nhân tại các khu chế xuất, khu công nghiệp ở tỉnh Đồng Nai. Cách đây hơn 3 năm, sau khi lấy vợ, anh đi học lái xe để có một nghề ổn định. Sau khi lấy bằng lái, anh xin vào làm việc tại công ty vận tải Trang Tuấn.

Đồng Nai, xe tải, chở bia, hôi của, tài xế,
Cận cảnh người dân tranh nhau cướp bia giữa đường (Ảnh: Internet)
“Lúc đầu khổ lắm, phải đi lơ xe, khuân vác đồ nặng. Tuy nhiên tôi vẫn miệt mài làm việc nên chưa đầy một năm sau đã được lên tài và nhanh chóng kiếm được công việc ổn định với thu nhập bình quân khoảng 5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, hiện tại vợ tôi mới sinh cháu được 5 tháng. Tất cả mọi chi tiêu sinh hoạt hàng ngày trong gia đình đều trông chờ vào đồng lương của tôi”, anh Hậu kể.

Theo anh Hậu, từ khi xảy ra vụ xe tải gặp sự cố và bị người dân hôi của, anh rất lo lắng. “Tôi mất ăn, mất ngủ vì sợ phải đền bù cho công ty. Tôi sợ vợ tôi và những người trong nhà sốc vì làm mất tài sản của công ty nên phải nói dối với họ là phía công ty và bảo hiểm sẽ lo tất cả…”, anh Hậu chia sẻ.

Hiện anh Hậu đang rất lo không biết lấy đâu ra tiền để trả khi phía công ty đòi bồi thường thiệt hại. Nhất là gia cảnh anh nghèo khó, vợ chưa đi làm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Nguyên Quốc, đại diện phía Công ty TNHH Vận tải và sửa chữa ô tô Trang Tuấn (văn phòng đại diện tại TP.HCM) xác nhận, tài xế Hậu mới ký hợp đồng lao động chính thức với công ty được hơn một tháng, sự cố xe tải làm rơi bia là một tai nạn ngoài ý muốn.

“Trước mắt, công ty sẽ đền cho chủ hàng số lượng bia bị mất. Sau đó, công ty sẽ làm công văn gửi công ty bảo hiểm để được giải quyết. Tuy nhiên, việc người dân đã lấy hầu hết số bia bị rơi xuống đường khiến việc giải quyết hỗ trợ sẽ gặp khó”, ông Quốc nhận định.

Hồ Phương 

Bình luận
vtcnews.vn