Tại sao phụ nữ làm 'nghề nhạy cảm' không hôn?

Sức khỏeChủ Nhật, 22/11/2015 06:51:00 +07:00

Nụ hôn là biểu hiện của tình yêu nhưng nghiên cứu sau về nụ hôn lại bật mí nhiều điều chưa biết về nụ hôn. Nhân Hòa (theo Time)

(VTC News) - Nhân vật làm 'nghề nhạy cảm' trong phim "Pretty Woman"  nói rằng gái mại dâm không hôn vì nó quá thân mật.

Không  hôn đã phổ biến ở phụ nữ làm 'nghề lâu đời nhất' này. Các nhà khoa học xã hội Joanna Brewis và Stephen Linstead báo cáo rằng gái mại dâm thường không hôn vì nó đòi hỏi một 'mong muốn thực sự và tình yêu đối với người khác bằng cách tránh đôi môi của một khách hàng' là cách tốt nhất có thể để giữ cảm xúc ra khỏi công việc của họ.

Nụ hôn là biểu hiện của tình yêu nhưng nghiên cứu sau về nụ hôn lại bật mí nhiều điều chưa biết về nụ hôn.


Để có một nụ hôn hoàn hảo thì không ai được hướng dẫn cả.

Tuy nhiên, nó liên quan đến cuộc sống cá nhân của một người và các nguồn mà chúng tôi nhận được thông tin đến nay là từ khoa học.

 

Nụ hôn cũng quan trọng

Nghiên cứu cho thấy nụ hôn thường tương quan với sự hài lòng trong mối quan hệ.

Các nhà nghiên cứu nói rằng: số lần hôn nhau của  một cặp vợ chồng tỷ lệ thuận với mức hài lòng của họ trong mối quan hệ. 59% nam giới và 66% phụ nữ đã kết thúc một mối quan hệ vì đối tác có nụ hôn không đẹp.

Nụ hôn đầu tiên là một điều cần thiết trong mọi mối quan hệ tình yêu vừa chớm nở; một nghiên cứu tâm lý học gần đây cho thấy 59 % đàn ông và 66 %  phụ nữ cho biết nụ hôn ảnh hưởng đến đối tác.

Mọi người thường nhớ nụ hôn đầu tiên của họ hơn so với lần đầu tiên họ đã có quan hệ tình dục.

Nhà tâm lý học John Bohannon từ Đại học Butler (Ấn Độ) đã phát hiện ra rằng hầu hết chúng ta có thể nhớ lại lên đến 90 % các chi tiết của một nụ hôn lãng mạn đầu tiên. Trong nghiên cứu của ông trong 500 người, nhớ nụ hôn này mà cuộc gặp gỡ tình dục đầu tiên của họ trở nên sống động hơn.

Những người đàn ông hôn vợ trước khi đi làm sống lâu hơn 5 năm, kiếm tiền nhiều hơn từ 20-30% và rất ít khả năng bị tai nạn xe hơi.

 

Một nghiên cứu tâm lý thực hiện tại Đức trong những năm 1980 phát hiện ra rằng những người đàn ông hôn vợ trước khi đi làm sống thọ hơn khoảng 5 năm, thu nhập nhiều hơn 20-30 %  so với đồng nghiệp không có  nụ hôn tạm biệt này.

Các nhà nghiên cứu cũng báo cáo rằng một người không hôn vợ trước khi đi ra ngoài vào buổi sáng tăng khả năng bị tai nạn xe hơi khoảng 50%. Điều này là do người hôn có khả năng bắt đầu một ngày mới với một thái độ tích cực, dẫn đến một lối sống lành mạnh.

Hôn là cách kiểm tra ai đó  là một người bạn đời tốt.


Các tài liệu khoa học phỏng đoán rằng hôn có thể giúp chúng ta chọn ra bạn đời phù hợp, hoặc để nhận ra một điều gì tồi tệ ... Việc tiếp xúc của khứu giác, xúc giác, và các tư thế có thể kích thích các cơ chế vô thức tạo ra quyết định trong chúng ta là có nên  tiếp tục không, và một nụ hôn thậm chí có thể nói cho chúng ta về mức độ người kia thực tình và khả năng tương thích di truyền.

Nó quan trọng với phụ nữ nhiều hơn hơn nam giới. Phụ nữ quan tâm đến răng miệng và về mặt vệ sinh của nam giới.

Đàn ông có nhiều khả năng xem nụ hôn như là một bước hướng tới  tình dục. Các nghiên cứu khác cho thấy những khác biệt này cũng đúng trong các nền văn hóa khác nhau.

Phụ nữ  thường để ý nụ hôn để đánh giá một người bạn tình có khả năng trở thành người bạn đời hay không, để duy trì mối quan hệ lâu dài. Họ cũng đánh giá hơi thở và hương vị của nụ hôn của người đàn ông, có ý nghĩa trong việc xác định xem có nên tiếp tục hôn hay không.

Phụ nữ đã quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe răng miệng. Và báo cáo xác định nụ hôn của nam giới trước, trong, và sau một cuộc gặp gỡ tình dục khác nhau. Đàn ông, mặt khác, đã ít  quan tâm đến nụ hôn và hiện nay họ quan tâm nhiều hơn đến khuôn mặt và cơ thể hấp dẫn.


Nhân Hòa (theo Time)

Bình luận
vtcnews.vn