Tai nạn thảm khốc: Nỗi đau tột cùng của người mẹ mất 2 con

Thời sựThứ Ba, 08/04/2014 09:15:00 +07:00

(VTC News) - Đang ẵm con gái út, bỗng nhiên chiếc xe container chạy với tốc độ cao tông mạnh vào làm con gái chị Hiền văng khỏi vòng tay.

(VTC News) - Đang ẵm con gái út, bỗng nhiên chiếc xe container chạy với tốc độ cao tông mạnh vào làm con gái chị Hiền văng khỏi vòng tay.

Vụ tai nạn thương tâm
Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h chiều 8/4, vợ chồng anh Hà Hiếu Nghĩa (SN 1974, quê tỉnh Đồng Tháp) điều khiến xe gắn máy BKS 67N6 - 9836 chở chị Trần Thị Minh Hiền (vợ anh Nghĩa) và hai con gái là Hà Thị Kim Xuyến (9 tuổi) và cháu Tú (18 tháng tuổi) lưu thông trên Quốc lộ 1A, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, hướng từ Đại học Nông Lâm về Suối Tiên. 
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 4 người trong gia đình thương vong 
Khi đến khúc cua gần cầu vượt Trạm 2, anh Nghĩa cho xe quẹo phải ra hướng đường xa lộ Hà Nội. Đang đánh tay lái, xe của anh Nghĩa bị chiếc xe container mang BKS: 51C – 244.20 chạy với tốc độ cao tông trúng kéo lê khoảng 20m.
Cả gia đình anh Nghĩa gồm 4 người bị “hung thần” cuốn vào gầm, còn chiếc xe gắn máy bị cán nát bét. Nghe tiếng kêu cứu thảm thiết, một số người dân chạy đến hỗ trợ đưa các nạn nhân ra ngoài nhưng Tú đã bị bánh container cán ngang người tử vong.
Đến khoảng 18h chiều cùng ngày, cháu Hà Thị Minh Xuyến do bị thương nặng đã trút hơi thở cuối cùng 
Nhiều người tiếp tục chui vào gầm xe container cứu được vợ chồng anh Nghĩa – chị Hiền và cháu Xuyến. Tuy nhiên, chỉ có chị Hiền may mắn bị thương nhẹ, riêng anh Nghĩa và Xuyến bị chấn thương nặng được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức cấp cứu.
Đến khoảng 18h chiều cùng ngày, dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do bị chấn thương não quá nặng cháu Xuyến đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM. 
Anh Nghĩa được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, nhưng thi thoảng anh vẫn cố sức ngẩng cổ dậy hỏi các bác sĩ về tình trạng thương tích của con gái lớn. Vì sợ anh Nghĩa không chịu được áp lực vì cái chết thương tâm của 2 con gái, các bác sĩ phải giấu chuyện cháu bé đã tử vong.
“Tôi cố cứu con nhưng không kịp”
Đau đớn đến tột cùng, chị Hiền kể với VTC News, ngày hôm nay (8/4) sau khi về quê chồng ở miền Tây dự đám giỗ người thân, vợ chồng chị quay trở lại Sài Gòn để tiếp tục công việc mưu sinh.
Chị Trần Thị Minh Hiền đau đớn trước sự ra đi của hai con gái
Cách đó hai ngày, khi về quê chồng cả gia đình chị Hiền đều đi xe khách, nhưng do hôm nay chị Hiền bị say xe nên anh Nghĩa mới mượn xe máy của người bà con chở cả nhà về lại Sài Gòn. Tưởng rằng đi xe máy sẽ khỏe hơn, nhưng không ngờ khi về gần đến nhà thì cả gia đình chị Hiền lại xui xẻo gặp nạn.
Theo chị Hiền, đầu giờ chiều 8/4, cả gia đình chị đang lưu thông gần cầu vượt Trạm 2 (quận Thủ Đức) thì bất ngờ bị chiếc container chạy với tốc độ cao từ phía sau tông trúng vào xe.  
Cú tông quá mạnh khiến cháu Tú đang nằm trong vòng tay của mẹ văng ra ngoài bị bánh xe container cán tử vong. Ba người còn lại bị cuốn vào gầm, trong đó chồng và con gái lớn của chị Hiền bị thương nặng. Đến chiều nay, cháu Xuyến cũng bỏ vợ chồng chị ra đi mãi mãi sau gần 5 tiếng đồng hồ cấp cứu.
'Khúc cua tử thần' gần cầu vượt Trạm 2 (Thủ Đức)
“Tôi đang ẵm con gái út trong tay thì bỗng nhiên chiếc xe container chạy với tốc độ cao tông mạnh vào. Con gái tôi văng ra khỏi vòng tay, còn chiếc xe máy bị container nuốt vào gầm, kéo lê hàng chục mét. Tôi cố gắng cứu lấy hai con gái nhưng không kịp nữa. Sao tai họa lại ập đến với gia đình tôi thế này chứ!”, chị Hiền gục khóc.
Anh Nguyễn Thái Duy (bảo vệ công ty gần hiện trường), người trực tiếp cứu các nạn nhân cho hay, khi anh đang ngồi uống nước thì nghe tiếng động cực mạnh ngoài đường, anh Duy cùng mọi người chạy ra thì nghe tiếng la hét dưới gầm container nên nhanh chóng cứu cả 4 người ra ngoài, nhưng cháu nhỏ nhất đã tử vong tại chỗ.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội CSGT Rạch Chiếc cùng các đơn vị nghiệp vụ có mặt tại hiện trường lập biên bản điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. 
Theo phản ánh của người dân, khúc cua trên Quốc lộ 1A (đoạn gần cầu vượt Trạm 2), phường Linh Trung, quận Thủ Đức được xem là “điểm đen” thường xuyên gây ra tai nạn giao thông. Điển hình như cách đây hơn 2 ngày, một nữ sinh đang theo học tại trường trung cấp TP.HCM điều khiến xe gắn máy đi mua cơm cũng bị “hung thần” cán tử vong. 
Đến 17h chiều cùng ngày, cơ quan chức năng vẫn đang phối hợp Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 thuộc sở GTVT TP.HCM khám nghiệm hiện trường ghi nhận tình hình để có phương án khắc phục “điểm đen” tai nạn giao thông gần khu vực cầu vượt Trạm 2.
Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

» 'Hô biến' ô tô rác thành máy kéo vào Việt Nam
» Container húc bay xe bồn, 2 tài xế đi nguy kịch
» Container gạo lật giữa đường, dân giúp tài xế bảo vệ hiện trường


Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn