Sụt lún gần chung cư Sài Gòn, hàng trăm người dân tháo chạy trong đêm

Thời sựThứ Bảy, 16/07/2016 08:04:00 +07:00

Sau trận mưa lớn, con đường nằm trước chung cư 189B Cống Quỳnh bất ngờ bị sụt lún nghiêm trọng khiến hàng trăm người dân cuống cuồng tháo chạy trong đêm.

Khoảng 18h ngày 14/7, con đường tại khu A4, chung cư 189B Cống Quỳnh, (P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM) bị sụt một đoạn dài, hở hàm ếch kèm nhiều vết nứt dài sau cơn mưa lớn.

a1,

Sau cơn mưa, con đường nằm trước chung cư 189B Cống Quỳnh, quận 1 bị sụt một đoạn dài, hở hàm ếch

Lúc này, hàng chục người dân hô sống tại đây hoảng sợ chung cư bị sập đổ nên hô hoán nhau cùng chạy ra ngoài đường.

Nhận được tin báo, chính quyền đã xuống lập biên bản và yêu cầu người dân rời khỏi chung cư, đi thuê phòng tại các nhà nghỉ để qua đêm. Tuy nhiên, chỉ có 50 người (người già và trẻ em) chịu rời đi khỏi khu vực nguy hiểm.

“Toàn bộ tài sản đều ở trong nhà thì sao chúng tôi rời đi được. Cả gia tài đều nằm gọn trong chung cư chúng tôi có chuyển đi cũng không ngủ nổi”, anh Phát, người dân sống ở chung cư trên cho biết.

Sau khi xảy ra sự cố, đơn vị thi công đã điều công nhân khắc phục bằng cách đóng cọc tràm để tránh bị sạt lở thêm.

1

Những vết sụt lún kéo dài chừng 3m, sâu 5m rất nguy hiểm nếu mưa tiếp tục

Có mặt tại hiện trường, PV nhận thấy vết sụt lún kéo dài chừng 3m, sâu 5m và nếu mưa tiếp sụt lún sẽ còn nghiêm trọng hơn.

Ngay bên cạnh chung cư là một công trình đang thi công, tường lô cốt lấn hết hai phần con đường. Khi xây dựng chủ thầu đã cho xe múc xuống mặt đất một hố sâu hơn 10 mét nhưng không gia cố để tránh sạt lở vì vậy sau cơn mưa thì đất dễ dàng bị sụt lún.

Cạnh công trình còn có 1 căn nhà 5 tầng khác có nguy cơ đổ sập, chính quyền cũng yêu cầu 13 người trong nhà rời khẩn cấp trong đêm.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng cho biết công trình bên cạnh chung cư đã xây dựng được 2 tháng nhưng họ hầu như không biết gì bởi chủ đầu tư không treo bảng thông tin việc xây dựng.

2

 Sau khi bị sụt lún, đơn vị thi công được cho là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến vụ sụt lún ddến khắc phục bằng cách đóng cọc để cố định vết nứt

Trước đó, lo sợ việc xây dựng sẽ ảnh hưởng tới toàn chung cư nên người dân đã làm đơn gửi lên chính quyền yêu cầu không cho xây dựng nhưng không được đồng ý.

Chính quyền phường Nguyễn Cư Trinh cung cấp, nguyên nhân ban đầu là do  đơn vị thi công chưa áp dụng đầy đủ các biện pháp chống sạt lở nên đã gây ra sự cố đáng tiếc trên.

Video: Cao Bằng sạt lở, nhiều người bị vùi lấp dưới đất, đá

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn