Súng, dao kiếm xuất hiện ngày càng nhiều giữa Thủ đô

Thời sựThứ Bảy, 03/12/2011 01:15:00 +07:00

(VTC News) – Tổ công tác 141 phát hiện có một súng côn và 5 viên đạn lên nòng sẵn. Đối tượng khai nhận, trước đó đã dùng một viên để đi... ‘bắn gà’.

(VTC News) – Kiểm tra trong cốp xe, tổ công tác 141 phát hiện có một súng côn và 5 viên đạn lên nòng sẵn. Đối tượng khai nhận, trước đó đã dùng một viên để đi ‘bắn gà’.

 
  
Đối tượng Nguyễn Minh Phú bị   bắt giữ tại cơ quan Công an. 
Khoảng 16 giờ, chiều ngày 02/12, khi đang làm nhiệm vụ tại khu vực ngã tư Chu Văn Anh – Quang Trung (Q. Hà Đông, HN), tổ công tác Y2/141 do Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội phó Đội CSGT số 2 và Trung tá CSHS Trần Anh Sơn phát hiện một thanh niên đi xe máy Yamaha Novou BKS 29X7 - 017.30 vi phạm giao thông không đội mũ bảo hiểm.


Thấy bóng cơ quan chức năng chặn giữ, đối tượng đã quay đầu bỏ chạy. Nhận thấy đối tượng có dấu hiệu của tội phạm hình sự, tổ trưởng tổ công tác Y2 lập tức ra tín hiệu khép kín vòng vây khống chế và bắt giữ thanh niên trên.

Tiến hành kiểm tra hình sự, đối tượng tỏ vẻ lúng túng, vòng vo cố tình trì hoãn không chịu mở cốp xe kiểm tra. Khi các CSHS yêu cầu mở cốp xe kiểm tra, đối tượng lập tức bỏ chạy.

 Khẩu súng đã lên nòng của phú và nhiều tang vật khác.

Như đã cảnh giác từ trước, Trung tá CSHS Vũ Đức Bình đã truy đuổi và quật ngã đối tượng khi hắn vừa chạy được dăm mét. Khám trong cốp xe máy, tổ công tác đã phát hiện một khẩu súng côn tự tạo cùng 5 viên đạn, trong đó có một viên đã lên nòng sẵn.

Khai thác tại chỗ, đối tượng được làm rõ là Nguyễn Minh Phú (SN 1987, trú tại Thạch Bích, Thanh Oai, Hà Nội). Lý giải về khẩu súng, hắn cho biết, khẩu súng là do một người bạn ‘tặng’, trước đó hắn đã dùng một viên để bắn một đàn gà. Ngay lập tức, đối tượng Phú đã bị tạm giữ cùng với số tang vật để điều tra, làm rõ.

Trước đó, khoảng 15h40, tổ công tác Y4/141 do Trung tá Lưu Tuấn Minh, Đội phó Đội CSGT số 4 làm tổ trưởng làm nhiệm vụ tại cửa ngõ đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, HN) cũng đã phát hiện trên xe ô tô BKS 24L - 1657 do Nguyễn Quang Vinh (SN 1960) và Nguyễn Duy Khánh (SN 1988) cùng ở Cốc Lếu, Lào Cai,  tàng trữ trái phép một cặp kiếm Nhật, một chiếc dài hơn 1 mét trong xe.

Những loại vũ khí trá hình.

Tại Phòng CSHS cả hai đối tượng đều thừa nhận, ở trên Lào Cai xe ô tô nào cũng có không kiếm Nhật thì đại đao hoặc các loại hung khí khác để phòng thân. Số hung khí này gần như được bày bàn công khai ngoài chợ.

Cũng vào thời điểm trên, trong khi đang làm nhiệm vụ tại khu vực cầu Trắng, (Q. Hà Đông, HN) tổ công tác Y3/141 do Trung tá Phạm Quang Minh, Đội phó Đội CSGT số đã chặn giữ hai thanh niên Nguyễn Xuân Dương (SN 1991, trú tại Tây Mỗ, Từ Liêm) và Nguyễn Quốc Anh (SN 1992, trú tại 460 Thuỵ Khuê, Ba Đình) điều khiển xe SH 30Z1 – 8180.

Kiếm tra người và phương tiện, tổ công tác phát hiện một mớ dao gồm 1 cặp dao thái thịt dài hơn nửa mét, 2 cặp dao chọc tiết lợn có khắc chìm thương hiệu Đa Sỹ trên cán giấu trong cốp xe. Cả hai đối tượng đều lý giải rằng số dao đó là đi mua hộ số người bạn bán bánh mì.

Hiện các đối tượng đã bị tạm giữ, di lý về trụ sở phòng CSHS (số 7, Thiền Quang) để điều tra, xử lý.

Nguyễn Dũng – Anh Tuân

Bình luận
vtcnews.vn