Sức mạnh vượt trội của 'cỗ máy hủy diệt' Nga

Thế giớiChủ Nhật, 31/07/2016 06:39:00 +07:00

Cỗ máy chiến đấu hỗ trợ hỏa lực “Terminator” của Nga có thể sẽ khiến những chiếc xe tăng hiện đại hàng đầu thế giới thế giới hiện nay trở nên lỗi thời, National Interest nhận định.

Theo ông Ruslan Pukhov Giám đốc Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ (CAST), dù có những phương tiện bảo vệ tốt đến đâu, những chiếc xe tăng thời nay vẫn rất dễ bị tổn thương. Đó là lý do vì sao người ta đòi hỏi nhiều hơn vào một mẫu xe tăng mới với các tính năng vượt trội hơn, xe tăng 2.0.

2215670

Cỗ máy hủy diệt của Nga 

Và “kẻ hủy diệt” Terminator của Nga chính là nguyên mẫu cho mẫu xe tăng bất khả chiến bại này. Bên cạnh khả năng bảo vệ mình trước vũ khí bộ binh vượt trội so với các loại xe tăng hiện nay,  Terminator còn có thể giao tranh với các phương tiện chiến đấu của kẻ thù. 

Hiện nay, quân đội Nga vẫn đang trong quá trình chế tạo "Terminator 1" và "Terminator 2" trên cơ sở khung gầm xe tăng T-72. Cùng với đó, "Terminator 3" cũng đang được đưa vào sản xuất, theo NI

Theo lời ông Pukhov, có chút nhầm lẫn khi người ta vẫn gọi "Terminator" là cỗ máy chiến đấu hỗ trợ hỏa lực bởi nó không hỗ trợ cho các loại xe tăng khác. Nó là một cỗ máy chiến đấu hoàn toàn mới và độc lập.

Hiện tại, vẫn chưa rõ khi nào những cỗ máy hủy diệt đầu tiên sẽ lăn bành khỏi dây chuyền sản xuất, nhưng theo NI, kỷ nguyên mà nó đang tới rất gần.  

"Terminator không phải là để lực lượng vũ trang Nga phô trương sức mạnh quân sự mà là để họ bảo vệ lãnh thổ của mình.”, ông Pukhov nhận xét.

Video: Xe tăng Nga  nằm phơi bụng trên đường

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn