Xót xa bé gái 8 tuổi mắc bệnh lạ chân tay không có ngón, cơ thể phồng rộp, lở loét

Sức khỏeThứ Năm, 13/04/2017 06:00:00 +07:00

Mỗi khi thời tiết thay đổi, người ta lại thấy Hạnh khóc thét, các vết bỏng phồng rộp, toàn thân chảy máu, mủ mưng dưới da khiến cô bé đau đớn tột cùng.

Chúng tôi về thôn Tiến Thắng, xã Gia Viễn, huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) tìm gặp em Trần Thúy Hạnh -  cô bé 8 tuổi mắc nhiều chứng bệnh lạ từ khi mới sinh. Khi được hỏi, người dân ai nấy đều xót xa. 

Hinh anh

Bé Hạnh xuất hiện nhiều vết bỏng phồng trên cơ thể. (Ảnh: Minh Lợi)

Bước vào ngôi nhà ngói đỏ, trước mắt chúng tôi là cô bé gầy gò với đôi mắt đượm buồn, toàn thân là những vết lở loét, có những chỗ phồng rộp mọng nước, bàn chân bàn tay đều không có ngón. Nhìn thấy chúng tôi, cô bé mở đôi mắt tròn xoe ngỡ ngàng.

Chị Phạm Thị Lý (32 tuổi, mẹ cháu Hạnh), chu đáo mời chúng tôi ngồi. Chị nghẹn ngào kể, năm 2004, được sự đồng ý của 2 bên gia đình, chị và anh Trần Văn Hiển kết hôn và sinh được 2 bé gái. Bé đầu tiên là Trần Thị Thúy Hằng, hiện đang học lớp 5.

"Khác với người chị, từ khi sinh ra, Hạnh đã có biểu hiện khắp cơ thể xuất hiện các vết bỏng phồng rộp, chảy máu và mủ mưng dưới da. Đôi chân cháu từ phần đầu gối xuống bàn chân đỏ ửng. Lúc nghe bác sĩ nói về tình trạng bệnh của con, tôi đã ngã ngất xuống ghế. Chúng tôi ẵm cháu đi khám chữa nhiều nơi, từ những phòng khám đông y và bệnh viện, nhưng họ đều bó tay" - chị Lý tâm sự.

Hinh anh Xot thuong be 8 tuoi song canh lot da

 Cơ thể cháu Hạnh xuất hiện nhiều vết mũ và bị bóc lớp da trên người. (Ảnh: Minh Lợi)

Lúc đầu, gia đình đưa bé Hạnh đến bệnh viện da liễu tại TP. Hồ Chí Minh để điều trị. Sau khi vào bệnh viện da liễu, bé Hạnh tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) để bác sĩ theo dõi điều trị.

Trong thời gian chữa trị tại đây, bệnh viện cho biết bé Hạnh bị bệnh lý thường bì bỏng nước bẩm sinh nên xuất hiện triệu chứng toàn thân bỏng, phồng rộp, chảy máu và mủ dưới da.

"Điều trị cho cháu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 hơn một tháng, gia đình hết sạch tiền nên ngậm ngùi mang cháu về nhà. Lúc ra viện, tôi không thể cầm nước mắt, vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên chúng tôi buộc phải ẵm cháu về, chứ làm mẹ ai nỡ nhìn cảnh con mỗi đêm khóc thét vì sự đau đớn", chị Ly kể lại.

Hinh anh Xot thuong be 8 tuoi song canh lot da 4

Bé Hạnh thường rất đau đớn khi thời tiết thay đổi. (Ảnh: Minh Lợi) 

"Từ khi đưa cháu về nhà, cứ mỗi lần bệnh tái phát, tôi và chồng lại dẫn cháu xuống Bệnh viện Nhi Đồng 1 để tái khám, đến nay đã 8 năm trôi qua", chị Ly rơi nước mắt kể lại.

Đặc biệt, mỗi khi trở trời hoặc thời tiết nắng gắt thất thường là toàn thân, cơ thể cháu xuất hiện các vết bỏng phồng làm chảy máu và mủ dưới da vỡ chảy nước khiến cô bé đau đớn tột cùng. Nhìn Hạnh thường xuyên bị cơn đau hành hạ, nhiều người xung quanh không kìm được nước mắt.

Một người hàng xóm cho biết, vợ chồng chị Lý sinh cháu Hạnh bị mắc căn bệnh quái ác, ai cũng thương, ai cũng mong cháu sớm hết bệnh: "Vợ chồng nhà chị Lý chạy khắp nơi để chữa trị. Mỗi khi con bé đau quá, lại chạy đôn chạy đáo vay mượn để có tiền đưa con vào viện. Hết tiền lại ẵm cháu nó về".

Theo tìm hiểu của phóng viên VTC News, vợ chồng chị Lý có hoàn cảnh khó khăn. Hằng ngày, vợ chồng chị phải đi làm thuê để mưu sinh. Việc chạy vạy mượn tiền khắp nơi để điều trị cho con đã khiến kinh tế gia đình anh chị trở nên kiệt quệ.

Mọi sự ủng hộ của độc giả cho gia đình bé Trần Thúy Hạnh xin gửi về:

Báo điện tử VTC News: Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội

Nội dung ủng hộ xin đề rõ: Đóng góp giúp đỡ gia đình chị Phạm thị Lý, trú thôn Tiến Thắng, xã Gia Viễn, huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng.

Hoặc đóng góp trực tiếp tại tòa soạn Báo điện tử VTC News tại tầng 12A, tòa nhà 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Văn phòng Miền Nam: Lầu 1, Tòa nhà số 1/1 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất!

Video: Nỗi đau tột cùng của 3 cha con mắc bệnh "mặt quỷ" ở Đắk Lắk

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn