Bệnh viện cấp quận nuôi dưỡng và chăm sóc thành công bé sinh non nặng 1.500 gram

Sức khỏeThứ Sáu, 26/05/2017 16:33:00 +07:00

Lần đầu tiên, các bác sĩ Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) tiếp nhận và nuôi dưỡng thành công một bé trai sinh non 32 tuần, nặng 1.500 gram.

Ngày 26/5, lãnh đạo Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, đơn vị vừa nuôi dưỡng thành công trường hợp đầu tiên một bé trai sinh non 32 tuần, nặng 1.500 gram.

Theo đó, ngày 3/5, đơn vị Hồi sức nhi Bệnh viện quận Thủ Đức tiếp nhận từ khoa Sản một bé trai sinh non 32 tuần tuổi, chỉ nặng 1.500gr. Bé là con của chị Trần Thị Tám, SN 1982 (ngụ Bình Dương).

Video: Bệnh nhân ung thư 'giật mình' khi biết vụ tiêu hủy gần 20.000 viên thuốc Tasgina

Được biết, em bé sinh ra nhưng chưa đến ngày dự sinh, lo lắng nên gia đình đã chuyển bé vào đơn vị Hồi sức nhi thuộc khoa Hồi Sức Tích Cực – Chống Độc A Bệnh viện quận Thủ Đức để theo dõi và điều trị.

Tại bệnh viện, bé được các bác sĩ, điều dưỡng hỗ trợ nằm lồng ấp, thở áp lực dương liên tục qua đường mũi để điều trị suy hô hấp, tránh hạ thân nhiệt và để bé có thể phát triển khỏe mạnh.

Sau gần một tháng điều trị tích cực, nuôi bé hoàn toàn trong lồng ấp, thở NCPAP, nuôi dưỡng bằng tĩnh mạch, bé từng bước phát triển ổn định như những bé bình thường khác.

Đến nay, bé đã có thể bú bình, mỗi lần được 25ml sữa mẹ và hiện chuẩn bị xuất viện.

Bác sĩ Đặng Thị Ngọc Trương – Trưởng đơn vị Hồi sức nhi cho biết: “Gần một năm thành lập đơn vị Hồi sức Nhi đến nay, đây là trường hợp sinh non và nhẹ cân nhất mà khoa tiếp nhận và nuôi dưỡng”.

Hinh anh

Bé được nuôi dưỡng trong lồng ấp ngay sau khi sinh.

Theo Bác sĩ Trương, bé sinh non, nhẹ cân sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ như suy hô hấp, hạ đường huyết, bệnh tim, viêm ruột,… nên cần được chăm sóc tích cực và đầy đủ phương tiện.

Được biết, ngoài việc là trường hợp sinh non và nhẹ cân nhất mà khoa tiếp nhận và nuôi dưỡng, bé cũng là trường hợp sinh non đầu tiên được đặt catheter tĩnh mạch trung tâm dành cho trẻ sơ sinh bằng phương pháp ít chảy máu, ít gây đau tại Bệnh viện quận Thủ Đức.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn