Tai biến chạy thận ở Hòa Bình: Giám đốc Bệnh viện tỉnh bị yêu cầu viết kiểm điểm

Sức khỏeThứ Năm, 13/07/2017 11:36:00 +07:00

Sở Y tế Hòa Bình đang yêu cầu ông Trương Quý Dương viết bản kiểm điểm, sau đó sẽ họp thống nhất hình thức kỷ luật đối với ông này.

Liên quan đến tai biến y khoa nghiêm trọng khiến 8 người chết khi chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình đã bị đình công tác để cơ quan chức năng tiến hành điều tra sự việc.

Theo quy định, đến nay đã hết hạn đình chỉ lần 2 đối với ông Dương. Theo ông Trần Nguyên Khánh, Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình, Sở đang yêu cầu ông Dương viết bản kiểm điểm về những sai phạm để xảy ra trong quá trình chữa trị cho bệnh nhân, gây ra sự cố nghiêm trọng khiến 8 người tử vong.

yeu cau giam doc benh vien da khoa hoa binh viet ban kiem diem

Yêu cầu Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình viết bản kiểm điểm. 

Cũng theo ông Khánh, sau khi nhận bản kiểm điểm của ông Dương, Sở Y tế Hòa Bình sẽ có những quyết định chính thức về việc đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông này. 

Sau sự cố chạy thận ở Hòa Bình, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình đã bị phanh phui hàng loạt sai phạm trong quá trình làm việc tại bệnh viện này. Tuy nhiên, cho đến nay, dư luận vẫn băn khoăn rằng tại sao ông Dương chưa bị khởi tố để điều tra. 

Video: Tai biến chạy thận ở Hòa Bình - Phát hiện chất độc trong nguồn nước

Về vấn đề này, ông Trần Nguyên Khánh, Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình, cho biết: Đến nay, cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ vai trò, trách nhiệm của từng người để xác định hành vi sai phạm.

Ông Dương cũng đã được cơ quan công an mời lên làm việc nhiều lần. Nếu trong quá trình điều tra phát hiện những sai phạm của ông Dương ở mức nặng thì cơ quan điều tra sẽ quyết định khởi tố, còn nếu sai phạm chỉ dừng ở mức nhẹ thì cơ quan điều tra sẽ không khởi tố và truy cứu trách nhiệm hình sự.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn