Sữa tươi 100% thanh trùng Vinamilk - tươi ngon

Gia đìnhThứ Sáu, 02/12/2011 09:33:00 +07:00

(VTC News) - Sữa đã trở thành một sản phẩm tiêu dùng không thể thiếu trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của người dân Việt Nam.

(VTC News) - Sữa đã trở thành một sản phẩm tiêu dùng không thể thiếu trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của người dân Việt Nam.Nhưng nhiều bà nội trợ giàu kinh nghiệm nhiều khi vẫn lúng túng trước hàng chục nhãn hiệu sữa được bày bán trên thị trường, băn khoăn không biết chọn loại sữa nào vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa an toàn cho các thành viên trong gia đình.

 

Hiểu rõ tâm tư đó, công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam sản phẩm mới “Sữa tươi 100% thanh trùng Vinamilk”, đáp ứng được yêu cầu của những bà nội trợ thông thái và khó tính nhất.

Trên thị trường hiện có hàng chục nhãn hàng sữa tươi thanh trùng song người tiêu dùng vẫn nghi ngờ bởi không ít lần, họ mua phải sản phẩm kém chất lượng. Mặt khác, người tiêu dùng cũng chưa có cơ sở để khẳng định loại sữa tươi đó có đảm bảo an toàn hay không.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, quy trình thanh trùng sữa thông thường diễn ra theo các bước như sau: Sữa tươi nguyên liệu sẽ được lọc và được đưa ngay vào công đoạn đồng hóa. Sau đó sữa này tiếp tục được đưa vào thanh trùng và cuối cùng được đóng hộp.

 

“Tuy nhiên với phương pháp này thì có thể sẽ không loại bỏ được những vi khuẩn kháng nhiệt thanh trùng và một số cặn và bào tử vi khuẩn vẫn còn sau công đoạn “lọc”- một chuyên gia trong lĩnh vực kiểm định sản phẩm sữa cho hay.

Lo ngại nếu sữa tươi thanh trùng được xử lý theo công đoạn trên vẫn chưa an toàn cho người sử dụng, Vinamilk đã đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới hiện nay là ly tâm tách khuẩn, đảm bảo an toàn hơn cả công nghệ ly tâm tách cặn.

Sữa tươi nguyên liệu sau khi lọc được đưa vào máy ly tâm tách khuẩn. Tại đây, với thiết kế đặc biệt máy sử dụng lực ly tâm cao -với tốc độ quay 7.200 vòng/ phút- do có khối lượng lớn hơn các thành phần khác của sữa nên cặn, vi khuẩn và kể cả bào tử của chúng bị tách văng ra bởi tác động của lực ly tâm, khoảng 90 – 98 % các tạp chất, vi sinh có hại trong nguyên liệu ban đầu được loại bỏ sau công đoạn này.

Phần sữa đã được tách cặn và khuẩn được tiếp tục đưa vào quá trình thanh trùng ở 75 – 95oC trong 15-30 giây và nhanh chóng làm lạnh đến 4oC, đảm bảo tính an toàn của sản phẩm mà vẫn giữ được các hàm lượng dinh dưỡng như: vitamin và khoáng chất từ sữa bò tươi nguyên chất ở mức cao nhất. Vinamilk là công ty sữa đầu tiên ở Việt Nam áp dụng công nghệ tiên tiến này của thế giới vào sản xuất.

Không chỉ căn cứ vào những kết quả thực tế về độ an toàn do công nghệ mang lại, đối với sản phẩm sữa tươi 100% thanh trùng Vinamilk, sau khi sản xuất, các sản phẩm phải được kiểm tra vi sinh 12 tiếng trước khi xuất ra ngoài thị trường.

Khảo sát thị trường sữa cho thấy, nhiều người tiêu dùng lựa chọn sữa tươi 100% thanh trùng Vinamilk không chỉ bởi họ tin tưởng vào chất lượng của doanh nghiệp uy tín hàng đầu trong lĩnh vực này tại Việt Nam, mà còn bởi các sản phẩm của Vinamilk được đóng bao bì tiện dụng 200ml và 900ml.

Riêng bao bì 900ml có nút vặn giúp người tiêu dùng có thể bảo quản sữa tốt hơn sau khi đã mở hộp mà chưa sử dụng hết. Bởi vậy, người tiêu dùng Việt Nam hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng sử dụng sữa tươi 100% thanh trùng Vinamilk để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa được sử dụng sản phẩm tươi ngon và mang lại sắc đẹp, sự tự tin và năng động, đặc biệt với chị em phụ nữ độ tuổi 25-40.

Để có được những sản phẩm sữa tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam, Vinamilk đảm bảo chất lượng nguồn sữa tươi nguyên liệu từ các trang trại Sữa hiện đại của công ty cũng như thu mua từ các hộ nông dân. Công ty Vinamilk có đội ngũ chuyên viên luôn sẵn sàng hỗ trợ bà con nông dân về kỹ thuật chăn nuôi bò, chế độ dinh dưỡng, vệ sinh chuồng trại, cách vắt sữa và bảo quản sữa.

Sữa tươi nguyên liệu sau khi qua kiểm tra tại các trạm thu mua trung chuyển được thu mua và trữ lạnh trong các xe bồn. Tại điểm tiếp nhận trong nhà máy và ngay trước khi đưa vào sản xuất, chất lượng sữa tươi nguyên liệu được kiểm tra lại để đảm bảo đạt yêu cầu kỹ thuật. Các nguyên liệu chế biến khác đều được lựa chọn từ các nhà cung cấp hàng đầu trong và ngoài nước, có uy tín cao.

Công ty Vinamilk cũng khẳng định vai trò quyết định yếu tố nhân lực đến chất lượng sản phẩm. Các nhân viên trực tiếp và gián tiếp tham gia vào quá trình sản xuất phải thỏa mãn các yêu cầu về sức khỏe, trình độ chuyên môn, năng lực, tính chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm.

Các nhà máy của Vinamilk luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về điều kiện vệ sinh nhà xưởng, môi trường, máy móc thiết bị và vệ sinh cá nhân theo tiêu chuẩn của ngành chế biến thực phẩm trên thế giới. Vinamilk đang nỗ lực để cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam những dòng sữa an toàn, chất lượng và tươi ngon nhất.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn