Sữa bò nhân bản vô tính bán "chui" ở thị trường Anh?

Tổng hợpThứ Năm, 05/08/2010 06:15:00 +07:00

(VTC News) - Cơ quan chức năng Anh Quốc đang điều tra về thông tin sữa của một con bò nhân bản vô tính đã được bán trên thị trường, mà không có nhãn thông báo.

(VTC News) - Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Anh Quốc đang tiến hành điều tra, sau khi có thông tin về sữa của bò nhân bản vô tính được bán ra thị trường mà không được dán nhãn thông báo.


(Ảnh minh hoạ)
Cơ quan chức năng Anh Quốc đang tiến hành điều tra, sau khi có thông tin về việc sữa của một con bò nhân bản vô tính được bán ra thị trường.

Một nông dân làm việc cho công ty nuôi bò sữa DairyCo (giấu tên) cung cấp thông tin về loại sữa được lấy từ một con bò nhân bản đã được bán trên thị trường nhưng không hề có nhãn thông báo cho người tiêu dùng.

Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Anh Quốc (FSA) cho biết: "Việc bán sữa của bò nhân bản và con cái của chúng là điều không được phép". FSA là cơ quan chịu trách nhiệm đánh giá sữa và sản phẩm có nguồn gốc từ động vật nhân bản và con cái của chúng. Tuy nhiên, cơ quan này khẳng định, không nhận được yêu cầu xem xét bất kỳ trường hợp sữa nào như báo cáo.

Công ty bò sữa DairyCo cũng cho rằng, không có sự việc như báo nêu, vì  người nông dân đã phủ nhận thông tin của bài báo.

Thông tin về sữa bò nhân bản vô tính xuất hiện trên thị trường được đưa ra khi Nghị viện châu Âu (EP) vừa bỏ phiếu điều luật cấm bán thịt và các sản phẩm từ động vật nhân bản.

Một phát ngôn viên của FSA cho biết: "Từ năm 2007, theo giải thích của FSA, thịt và các sản phẩm từ động vật nhân bản và con cái của chúng được coi là thực phẩm mới, do đó sẽ cần phải được kiểm tra khi được bán trên thị trường”

RSPCA là một trong một số những tổ chức phản đối việc bán thực phẩm từ động vật nhân bản. Một phát ngôn viên của tổ chức này nói: “Nhân bản có thể gây ra những đau đớn và những đau đớn đó không thể biện minh bởi những lợi ích thương mại thuần túy”. Ông nói thêm rằng, nhân bản là "không hiệu quả" vànếu đó là việc làm thường xuyên, có thể làm "giảm đáng kể đa dạng di truyền trong quần thể vật nuôi”.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Brendan Curran, một nhà di truyền học tại Đại học Queen Mary University of London, phát biểu trên tờ Sky News rằng, ông không có lo ngại về sức khỏe đối với thực phẩm từ động vật nhân bản. Ông nói: "Một con vật khỏe mạnh sẽ cung cấp cho bạn nguồn sữa khỏe mạnh”.




Thành Công(theo BBC)

Bình luận
vtcnews.vn