Sự thật trong khu nhà chật chội của công nhân nghèo ở Dubai

Kinh tếThứ Bảy, 25/06/2016 18:29:00 +07:00

Trong khi Dubai là thành phố xa hoa, lộng lẫy thì có một khu dân cư lao động với cuộc sống chật chội, khổ sở nằm ở ngoại ô ít ai biết tới.

Nhiếp ảnh gia người Iran Farhad Berahman đã ghi lại hình ảnh về cuộc sống tuyệt vọng của những người lao động Nam Á đến Dubai để tìm tương lai tươi sáng cho gia đình họ. Thế nhưng, đằng sau ước mơ đó là cuộc sống lam lũ, chật chội, lương thấp và ngột ngạt.

nha cong nhan

Sarakouh làm việc cho một công ty trang trí 

Các hình ảnh được ghi lại tại Sonapur - một khu nhà ở của công nhân ở ngoại ô thành phố Dubai. Nơi đây cách xa các tòa nhà chọc trời cao vút và sự giàu có của mảnh đất sang trọng này.

Sonapur trong tiếng Hindi là "Thành phố Vàng". Thế nhưng, sự thật nơi đây là nhà của 15.000 công nhân đến từ nhiều quốc gia như Ấn Độ, Pakistan, Bangladesh, Trung Quốc.

Hộ chiếu của họ bị tịch thu ở sân bay và phải làm việc nhiều giờ dưới trời nắng như lửa đốt song phải nhận đồng lương bèo bọt.

Anh Jahangir đến từ Bangladesh (27 tuổi) làm công nhân ở đây trong 4 năm qua kiếm được 139 bảng Anh/tháng và gửi về 87 bảng Anh cho gia đình.Số tiền còn lại quá ít ỏi nên anh phải dè sẻn chi tiêu.

Theo tác giả chùm ảnh, họ đến Dubai để làm cho cuộc sống tương lai và đóng góp trong xây dựng các khách sạn, công trình nổi tiếng.

Các công nhân làm việc 14 tiếng/ngày dưới nắng nóng trên 50 độ C.

Fehard cho hay, các căn phòng được đặt 6 chiếc giường với 8-10 người sinh sống. Họ nấu ăn bằng bếp gas trong cảnh chật chội tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. 

Hình ảnh bên trong khu nhà ở chật chội của các công nhân:

nha 1

Bên trong nơi ở của các công nhân nghèo ở Sonapur (ngoại ô Dubai), căn bếp bẩn thỉu với những đường ống dẫn gas kém an toàn do công nhân tự làm

nha 2

Chế biến thức ăn trên những mặt bàn bẩn, nham nhở 

nha 3

Các công nhân ở đây đều bị thu hộ chiếu tại sân bay, họ làm việc hàng chục tiếng đồng hồ dưới trời nắng nóng 50 độ C

nha 4

Anh Jahangir đến từ Bangladesh ngồi bên căn phòng cũ nát. Anh cho biết, mỗi tháng thu nhập 139 bảng Anh, gửi về quê hơn 1/2, còn lại tự trang trải cuộc sống

nha 5

Các điều kiện sống chật chội, phòng vệ sinh cũ kỹ

nha 6

Những quầy hàng tại chợ đêm do tiểu thương đưa đến bán cho các công nhân

nha 7

Một người công nhân tắm rửa tại một phòng tắm chật chội

nha 8

Quầy hàng của công nhân tự lập nên để kiếm thêm khi bán cho những người khác

nha 10

Các công nhân làm việc dưới nắng nóng như thiêu như đốt

nha 11

Công nhân trên ô tô ra công trường

nha 12

Căn phòng ở chật chội có 8-10 người với chiếc giường hẹp

nha 13

Chợ rau với mức giá khá rẻ cho công nhân

Nghi Dung (Theo DM)
Bình luận
vtcnews.vn