Sự thật đám cưới chú rể như trẻ con ở Hà Tĩnh

Thời sựThứ Tư, 21/12/2016 16:34:00 +07:00

Chú rể chỉ cao 1 mét, nặng 20 kg xuất hiện bên cô dâu xinh đẹp đã khiến nhiều người bất ngờ và hoài nghi về đám cưới của cặp đôi “đũa lệch” này.

Hai ngày nay, trên các trang mạng xã hội xuất hiện đoạn clip và nhiều hình ảnh về 1 đám cưới của cặp đôi “đũa lệch” khiến nhiều người bất ngờ.

Video: Xôn xao đám cưới chú rể như trẻ con tại Hà Tĩnh

Đoạn clip mở đầu với cảnh cô dâu xinh đẹp tiến vào nơi tổ chức lễ cưới, đi bên cạnh là người thân và đặc biệt là có sự xuất hiện của một người ăn mặc rất giống chú rể nhưng lại có thân hình nhỏ bé tựa như một đứa trẻ.

Thấy thân hình chú rể nhỏ bé, còn cô dâu thì cao lớn, nhiều người nghi ngại chú rể ít tuổi hoặc chưa đủ tuổi để kết hôn. Nhiều người lại nghi ngờ về sự thật của những bức ảnh này và cho rằng có thể chẳng có đám cưới nào diễn ra như thế.

Qua xác minh, PV được biết đám cưới này diễn ra tại xã Phú Gia, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vào ngày 18/12 vừa qua.

Ngày 21/12, trao đổi với PV VTC News, ông Nguyễn Văn Nhân - Chủ tịch UBND xã Phú Gia cho biết, những hình ảnh đám cưới được đăng tải trên mạng là một đám cưới được tổ chức tại xã Phú Gia vào trưa 18/12.

xon-xao-dam-cuoi-chu-re-nhu-tre-con-o-ha-tinh-hinh-4

Hình ảnh đám cưới của cặp đôi "đũa lệch" gây xôn xao ở Hà Tĩnh 

Theo ông Nhân, chú rể trong đám cưới là Trần Long Nhật (trú thôn Phú Lâm, dân tộc bản Lào, cách trung tâm xã Phú Gia khoảng 18km). Còn cô dâu là Lê Thị Bé (trú tại xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh).

"Dù có thân hình nhỏ bé như học sinh cấp 2 nhưng chú rể Nhật thực chất sinh năm 1989. Do bị bệnh bẩm sinh từ bé nên chú rể đã không phát triển được như người bình thường", ông Nhân nói.

Hiện tại, chú rể Long Nhật chỉ cao khoảng 1m, nặng hơn 20kg. Riêng cô dâu Bé (SN 1991) thì có thân hình bình thường tuy nhiên lại bị thiểu năng trí tuệ.

Nhật là con trai đầu trong gia đình có 4 anh em. Bố mẹ của Nhật là ông Trần Kim Dụ (SN 1965) và bà Ngô Thị Kỳ (SN 1968).

xon-xao-dam-cuoi-chu-re-nhu-tre-con-o-ha-tinh-hinh-5

Thực tế chú rể sinh năm 1989

Được biết, gia đình Nhật chủ yếu làm nghề nông nên cuộc sống cũng không mấy khá giả. Sau khi học xong, Nhật đi học nghề sửa điện tử, điện thoại. Tuy nhiên, do sức khoẻ không đảm bảo nên hiện chú rể Nhật cưới vợ xong vẫn đang ở nhà.

Còn cô dâu Bé là con gái út trong gia đình có 7 anh chị em. Do bị thiểu năng trí tuệ từ nhỏ nên Bé không đi học mà chỉ ở nhà. Hàng tháng cô dâu Bé vẫn nhận được tiền bảo trợ xã hội cho đối tượng bị thiểu năng trí tuệ.

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn