Sự phát triển của quá trình làm game cho phái nữ

Thế giới gameThứ Sáu, 10/09/2010 10:43:00 +07:00

(VTC News) – Câu chuyện kể về sự phát triển của ngành công nghiệp game với đối tượng là nữ giới từ thời điểm cách đây hơn 20 năm để đạt đến thành công hiện nay.

(VTC News) – Câu chuyện kể về sự phát triển của ngành công nghiệp game với đối tượng là nữ giới từ thời điểm cách đây hơn 20 năm để đạt đến thành công hiện nay.

Ngành công nghiệp game đang trên đà phát triển với một tốc độ rất nhanh chóng. Các tựa game ngày nay không chỉ đa dạng về cách chơi và nội dung mà các nhà phát hành cũng đã dần lưu ý đến nhiều đối tượng game thủ khác nhau.

Lấy hệ máy Wii làm ví dụ điển hình, chiếc console này chắc chắn đã không thể thành công đến vậy nếu như nhà phát hành Nintendo không hướng đến đối tượng gia đình thay vì game thủ đơn thuần. Các tựa game trên hệ máy này đều mang tính giải trí rất cao và thích hợp với tất cả mọi người dẫn đến việc Wii luôn được đón nhận ở khắp mọi nơi.
Nữ ca sỹ Beyonce cũng tham gia nhiều quảng cáo cho Nintendo DS 

Trở lại với quãng thời gian cách đây khoảng 2 thập kỷ, khi đó thị trường game chỉ tràn ngập những tựa game mang tính hành động, bạo lực kiểu như Mortal Kombat,Karate Kid… Các trò chơi nhẹ nhàng dành cho con gái hầu như không hề xuất hiện.Vào lúc đó, nếu như các quý cô muốn chơi game, họ sẽ chỉ có duy nhất lựa chọn là chàng thợ sửa ống nước Mario.

Một thời gian khá dài sau đó, khi những nhà phát hành game bắt đầu nhận ra rằng có đến một nửa thế giới là phụ nữ và đối tượng nữ giới cũng có nhu cầu chơi game không thua hề thua kém nam nhi thì những game được thiết kế dành riêng cho con gái cũng lần lượt xuất hiện.
Barbie: Super Model - Tựa game được coi là dành cho nữ giới đầu tiên 

Ăn theo trào lưu búp bê Barbie vào khoảng giữa những năm 90 của thập kỷ trước, Barbie: Super Model được coi là tựa game dành cho nữ giới đầu tiên xuất hiện. Trò chơi này sau đó đã được đón nhận một cách rất nồng nhiệt và từng gây ra những cơn sốt không hề thua kém God of War III hay Final Fantasy XIII ngày nay.

Vòng quay của ngành công nghiệp game cứ thế vận hành, và sau quãng thời gian đó những trò chơi dành cho phái nữ cũng xuất hiện đều đặn. Những hình tượng gắn liền với nữ giới như chú mèo Hello Kitty, Sailor Moon… cũng xuất hiện trên game nhiều hơn.
Nữ game thủ cũng rất đam mê những thể loại game hành động 

Ngày nay, game đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của hầu hết tất cả mọi người, từ già đến trẻ, nam hay nữ… tất cả đều cần phải giải trí và các trò chơi hiện đại cũng đã đa dạng và hướng đến số đông nhiều hơn.

Đáng chú ý là theo những cuộc khảo sát được tiến hành gần đây, số lượng game thủ nữ đang gia tăng một cách rất nhanh chóng. Giới nữ ngày nay không còn kén chọn chơi những game mang tính giải trí nhẹ nhàng mà ngày càng có nhiều game thủ nữ tham gia vào những trò chơi bắn súng, hành động hay kinh dị.
Những đội game chuyên nghiệp nữ xuất hiện nhiều hơn  

Nếu làm một cuộc điều tra trên những tựa game trực tuyến MMORPG kiểu như World of Warcraft thì chắc chắn có thể thấy rằng số game thủ nữ tham gia trong thế giới ảo này là không hề nhỏ. Thậm chí họ còn có những vị trí rất cao trên bảng xếp hạng game.

Các nhà phát hành game ngày nay cũng biết vận dụng mỹ nhân để quảng bá cho game nhiều hơn. Những mỹ nhân nổi tiếng của làng giải trí như Beyonce, Carrie Underwood hay Nicole Kidman đều ít nhiều tham gia vào hoạt động quảng cáo hoặc làm đại sứ cho game.
"Thiên nga nước Úc" Nicole Kidman từng quảng cho game Brain Age 

Nữ ca sỹ xinh đẹp Beyonce đã từng làm game về âm nhạc, trong khi đó cô ca sỹ nhạc đồng quê Carrie Underwood từng tham gia quảng cáo cho siêu phẩm Nintendog trên hệ máy Nintendo DS còn hình tượng của diễn viên đắt giá Nicole Kidman từng được nhắc đến mỗi khi người ta nói về tựa game Brain Age. Tất cả những yếu tố trên đều thể hiện sự ảnh hưởng ngày càng rõ nét của phái nữ đối với làng game.

Để đáp ứng lượng khách hàng là phái nữ đang phát triển không ngừng, các nhà phát hành cũng đã khéo léo tung ra thị trường những sản phẩm game mang đầy vẻ nữ tính. Những chiếc PSP hay Nintendo DS màu hồng được tô điểm bởi những phụ trang lấp lánh không còn là điểu quá xa lạ trên thị trường nữa.
Những chiếc máy chơi game dành cho phái nữ xuất hiện ngày càng nhiều 

Sự phát triển của ngành công nghiệp game rõ ràng là không thể phủ nhận. Cùng với đó còn là sự đi lên của thị phần game dành cho phái đẹp. Điều này không chỉ thể hiện sự bình đẳng về giới tính mà còn thể hiện vai trò của phụ nữ trong làn game hiện nay.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn