Sơn Tùng M -TP 'ngậm kẹo' xuất hiện trong đề thi Hóa học

Giáo dụcThứ Tư, 25/03/2015 01:48:00 +07:00

Hình ảnh Sơn Tùng M-TP ngậm kẹo trong đêm thi The Remix đã xuất hiện trong đề thi Hóa học tại trường THPT Hồng Bàng (Hải Phòng).

(VTC News) – Hình ảnh Sơn Tùng M-TP ngậm kẹo trong đêm thi The Remix đã xuất hiện trong đề thi Hóa học tại trường THPT Hồng Bàng (Hải Phòng).

Trên các diễn đàn mạng của giới trẻ, hình ảnh đề thi môn Hóa học lớp 10 có xuất hiện hình ảnh ca sỹ Sơn Tùng M-TP khiến dân mạng bàn tán sôi nổi.
Sơn Tùng M -TP 'ngậm kẹo' xuất hiện trong đề thi Hóa học
Sơn Tùng M -TP 'ngậm kẹo' xuất hiện trong đề thi Hóa học 
Câu hỏi trắc nghiệm số 19 của đề thi khảo sát chất lượng dành cho học sinh lớp 10, trường THPT Hồng Bàng (Hải Phòng) như sau: "Do thói quen ngậm kẹo ngọt khi biểu diễn nên ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã bị sâu răng. Em hãy chọn hóa chất để giúp Sơn Tùng chữa sâu răng".

Đa số các bạn trẻ đều tỏ ra thích thú với câu hỏi này của giáo viên.

Được biết, đây chính là đề thi thử môn Hóa học của khối 10 do thầy Nguyễn Xuân Trung - giáo viên trường THPT Hồng Bàng (Hải Phòng) đưa ra. Theo học sinh trường này, thầy Trung vốn nổi tiếng là giáo viên trẻ, rất năng động, nhiệt tình và hòa đồng với đồng nghiệp, học sinh.

Thầy Nguyễn Xuân Trung cũng chia sẻ môn Hóa học rất gần gũi trong cuộc sống nên đã ra đề để muốn hướng học trò được thoải mái, không cảm thấy môn học quá khô khan.

Thầy giáo trẻ cũng cho biết, đề thi này đã nhận được sự khen ngợi của học sinh và khiến thầy thêm tự tin, yêu nghề hơn.

Trước đó, ca sỹ Sơn Tùng M-TP cũng xuất hiện trong đề bài của trường THPT Cẩm Giàng (Hải Dương) khi được đem ra so sánh với hiện tượng mạng xã hội Lệ Rơi.

Ngoài ra, trong đề kiểm tra học kỳ I môn Giáo dục công dân lớp 7 của một trường tại Đà Nẵng vào năm 2013 có câu hỏi liên quan đến… Phương Mỹ Chi - cô bé 11 tuổi đình đám của chương trình Giọng hát Việt nhí bởi giọng hát dân ca ngọt ngào.

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn