Sơn Tùng bị loại khỏi Làn Sóng Xanh do dính scandal đạo nhạc

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 05/11/2014 06:13:00 +07:00

(VTC News) - Sơn Tùng bị loại khỏi Làn Sóng Xanh vì đạo nhạc, lý giải nguyên nhân MV mới của Mỹ Tâm bị chê tơi tả là những tin nóng giải trí 5/11.

(VTC News) - Sơn Tùng bị loại khỏi Làn Sóng Xanh vì đạo nhạc, MV mới của Mỹ Tâm - Lý giải nguyên nhân bị chê ‘tơi tả’ là những tin nóng giải trí 5/11.

Sơn Tùng bị loại khỏi Làn Sóng Xanh vì đạo nhạc

Theo ban tổ chức Làn Sóng Xanh, Em của ngày hôm qua dù luôn nằm trong vị trí top đầu nhưng lại ‘dính quá nhiều đến các nghi án đạo nhạc’ nên đã không góp mặt trong danh sách 71 ca khúc đề cử được công bố.

‘Còn với Chắc ai đó sẽ về, do ca khúc này vào top Làn Sóng Xanh từ tuần thứ của tháng 11 năm nay, nên nếu được bình chọn nhiều vẫn sẽ được tính vào danh sách đề cử năm sau’, ban tổ chức cho biết thêm.
sơn tùng
Năm 2014 được xem là quãng thời gian bùng nổ của chàng ca sĩ trẻ gốc Thái Bình khi các ca khúc của anh luôn có lượt nghe và xem rất cao, lượt chia sẻ chóng mặt cũng tạo được hiệu ứng rất tốt.

MV của bản hit đã làm mưa làm gió làng nhạc Việt nửa đầu năm 2014 là Em của ngày hôm qua đã vượt mốc 45 triệu lượt xem trên trang chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube, đây cũng có thể xem như MV có lượt xem lớn nhất nhì Vpop.

Gần đây nhất, Chắc ai đó sẽ về sau vài tiếng phát hành, thu hút hơn 600 nghìn lượt nghe trên trang âm nhạc trực tuyến Zing MP3. Sau một ngày, con số này đã tăng với tốc độ chóng mặt và vượt mốc 8 triệu. Sau 1 tuần phát hành, Sơn Tùng đã nắm trong tay hơn 32 triệu lượt nghe chỉ cho riêng bài hit này.

Được lòng khán giả, nhưng các sáng tác của chàng ca sỹ này thường xuyên bị cư dân mạng mổ xẻ và cho là đã được mượn beat các ca khúc Kpop. Chắc ai đó sẽ về dính nghi án có phần beat và cách xử lý khá giống với ca khúc Beacause i miss you do Jung Yong Hwa - trưởng nhóm CNBlue thể hiện.

Ca khúc Chắc ai đó sẽ về:


Trước đó Em của ngày hôm qua được cho là có nhiều điểm tương đồng với Every night của nhóm Exid, Cơn mưa ngang qua được so sánh cùng Sarangi Mareul Deutjianha của nhóm Namolla hay Nắng ấm xa dần cũng bị tố là copy từ Monologue của nhóm As one…

Trước những ồn ào này, nhạc sĩ Huy Tuấn thời điểm đó khi còn là cố vấn chuyên môn cho Sơn Tùng đã tuyên bố rút mọi bài hát của học trò sáng tác khỏi các bảng xếp hạng trong đó có chương trình Bài hát yêu thích và các trang nghe nhạc chính thống. Theo Zing.

Lý giải nguyên nhân MV mới của Mỹ Tâm bị chê tơi tả 

MỸ TÂM
Tối 4/11, Mỹ Tâm tung MV Vì mình còn yêu thay cho lời cảm ơn những tình cảm của fan trước thời điểm diễn ra live concert Heartbeat.

Dù rất bận rộn với lịch luyện tập và chạy chương trình dày đặc, Mỹ Tâm vẫn cố gắng thu xếp để thực hiện MV cho ca khúc Vì mình còn yêu - sáng tác mới nhất của cô cùng nhạc sĩ Tuấn Anh.

Tuy nhiên, ngay từ khi ra mắt, MV đã nhận rất nhiều lời chê bai từ fan hâm mộ. Có ý kiến cho rằng, nếu Mỹ Tâm đã không làm thì thôi, nhưng đã làm phải làm đúng với đẳng cấp của cô hiện tại.

MV Vì mình còn yêu:

Được biết, nguyên nhân dẫn tới việc MV mới bị chê tơi tả là bởi trang phục nghèo nàn, lỗi thời; góc quay cũ kỹ, sử dụng quá nhiều hiệu ứng màu sắc; âm nhạc không gây ấn tượng và MV được đánh giá là chưa có bước đột phá:

Trong tất cả những cảnh quay cận cảnh, Mỹ Tâm chỉ mặc đúng trang phục được đánh giá là của thập niên trước và đi lại trên con đường hoang sơ tại bờ biển.

Ngoài ra, ở những cảnh quay khác, bộ trang phục thứ hai còn bị đánh giá ‘thảm họa’ hơn, với kiểu tóc và quần áo phủi bụi nhưng không tinh tế.

Thêm vào đó, các góc quay cũng cũ kỹ, không cho thấy sự sáng tạo trong việc dàn dựng khiến MV thất bại về phần nhìn.

Lặp lại rất nhiều trong MV là Mỹ Tâm đi lại trên con đường vắng. Các cảnh quay vũ đạo thể hiện bóng nhân vật cũng là những cách làm đã sử dụng rất nhiều từ 10 năm trước đây.

Ngoài hình ảnh, âm nhạc cũng không tạo được nhiều ấn tượng so với các sản phẩm gần đây của nữ ca sĩ. Phối trên nền nhạc dubstep nhưng giai điệu thiếu đi sự mạnh mẽ, sôi động.

Phần lời của ca khúc cũng không tạo được điểm nhấn với những lời lẽ yêu thương nhạt nhòa. Một vài từ ‘Ồ ế ô’ chen vào đoạn điệp khúc gợi nhớ loạt ca khúc của thập niên 90.

Đa số các fan hâm mộ cho rằng, MV mới của Mỹ Tâm không có tính đột phá. Họ xem MV nhưng có cảm giác như đang xem lại một MV cũ trước đây của nữ ca sỸ. Từ phong cách, trang phục, hình ảnh đều quá lỗi thời và đầu tư rất ‘cẩu thả’. Theo Gia đình.

Bộ ảnh nude giúp Thái Phiên đạt tước hiệu Nghệ sỹ đặc biệt xuất sắc

Bộ ảnh nude Bước thời gian đã giúp nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên đạt được tước hiệu Nghệ sỸ nhiếp ảnh đặc biệt xuất sắc (E.VAPA/G - Gold Excellence Artist of Vietnam Association of Photographic Artist)  - tước hiệu cao nhất của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam.

Ông Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam cho biết, trong đợt phong tặng mới đây, danh hiệu Nghệ sĩ nhiếp ảnh đặt biệt xuất sắc đã được phong tặng cho năm nghệ sỹ Hồ Sỹ Minh, Nguyễn Tất Bê, Ngô Quang Phúc, Hoàng Thạch Vân và Nguyễn Thái Phiên.

Ông Vũ Quốc Khánh cho biết, đáng chú ý đây là lần đầu tiên Hội đồng nghệ thuật xét phong tước hiệu E.VAPA/G cho một tác giả với bộ ảnh khỏa thân nghệ thuật.
thái phiên
Nghệ sỹ Thái Phiên 
Bộ ảnh Bước thời gian của nghệ sỹ nhiếp ảnh Thái Phiên được Hội đồng nghệ thuật đánh giá 8/15 điểm. Bộ ảnh bao gồm 15 bức ảnh khỏa thân đen trắng kể về những đoạn đời của một người phụ nữ.

Nghệ sỹ Thái Phiên vốn nổi tiếng với nhiều bức ảnh khỏa thân được công chúng và giới nhiếp ảnh đánh giá cao. 

Chia sẻ về bộ ảnh này, nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên cho biết: ‘Trong khoảnh khắc khi biết mình được phong tước hiệu E.VAPA/G, tôi nghĩ nhiều nhất đến những người đã từng làm mẫu cho tôi, họ là những người hy sinh, ẩn mình đằng sau những tác phẩm của tôi. Họ đã vượt qua nhiều thành trì định kiến của xã hội’. Theo Tuổi trẻ.

An My

Bình luận
vtcnews.vn