“Sớm hoàn thành những nội dung chính dự án hồ Ba Mẫu”

Thời sựThứ Ba, 30/03/2010 06:37:00 +07:00

(VTC News) – Chúng tôi hy vọng và nỗ lực phấn đấu sớm hoàn thành cơ bản những nội dung chính của dự án hồ Ba Mẫu trước Đại lễ 1.000 năm Thăng Long Hà Nội.

(VTC News) – “Quỹ thời gian hướng tới 1000 năm Thăng Long Hà Nội còn rất ít, những trình tự các bước tiếp theo hiện nay vẫn còn phụ thuộc rất lớn vào chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan. Với trách nhiệm là chủ đầu tư, chúng tôi hy vọng và nỗ lực phấn đấu để sớm hoàn thành cơ bản những nội dung chính của dự án trước Đại lễ 1.000 năm Thăng Long Hà Nội”, ông Bùi Ngọc Hòa chủ đầu tư dự án cho biết.

Ngày 23/3 vừa qua, chủ dự án đã chính thức tiếp nhận biên bản triển khai dự án. Từ biên bản này, chủ dự án  có cơ sở pháp lý thực hiện công việc của mình. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Ngọc Hòa về những bước công việc tiếp theo của dự án hồ Ba Mẫu.

 

- Xin ông cho biết, bản quy hoạch chi tiết dự án so Hồ Ba Mẫu vừa được công bố có những thay đổi điều chỉnh cơ bản nào khác so với bản quy hoạch trước đâynào, thưa ông?

 

Bản Quy hoạch điều chỉnh dự án lần này chủ yếu thực hiện theo hướng dẫn của UBND TP Hà Nội; Việc điều chỉnh lần này đảm bảo được tính khả thi trước mắt trong quá trình khép kín hạ tầng xung quanh hồ Ba Mẫu, đảm bảo cải thiện một bước điều kiện dân sinh trong khu vực.


Ông Bùi Ngọc Hòa, phó giám đốc Ban quản lý dự án hạ tầng đô thị (Sở Xây dựng Hà Nội) đồng thời là chủ dự án hồ Ba Mẫu. 

 

- Lần điều chỉnh này đã đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân nằm trong quy hoạch dự án, với tư cách là chủ đầu tư ông nghĩ gì về trách nhiệm của chủ đầu tư về dự án này?

 

Thực tình mà nói, đối với chủ đầu tư là thực hiện nhiệm vụ mà UBND TP Hà Nội giao là thực hiện hạ tầng điều kiện dân sinh. Đối với tất cả các chủ đầu tư nói chung và chúng tôi nói riêng, chúng tôi luôn chỉ mong muốn dự án sớm trở thành hiện thực để phục vụ đắc lực đời sống của nhân dân.

 

- Vậy khi nào khi nào chủ đầu tư dự án bắt tay vào công việc, thưa ông?

 

Triển khai thực hiện bất cứ chủ trương đầu tư nào của Nhà nước cũng đều phải thực hiện các trình tự thủ tục. Như dự án hồ Ba Mẫu, việc điều chỉnh đã giảm một khối lượng công việc rất lớn trong việc giải phóng mặt bằng do đó, trước tiên sau buổi bàn giao quy hoạch dự án chúng tôi sẽ phải bàn bạc với chính quyền hai phường Phương Liên, Trung Phụng để công khai quy hoạch cho nhân dân biết.

 

Sau đó chúng tôi có cuộc họp, tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của nhân dân đồng thời phối hợp với công ty khảo sát đo đạc Hà Nội tiến hành xác định lại toàn bộ mốc giới để làm cơ sở pháp lý cho việc làm đường, hè.


Nét mới trong việc thực hiện dự án lần này là người dân được phép chỉnh trang nhà cửa của mình ngay cả khi dự án đang thực hiện. 

 

Sau khi làm được các việc trên chúng tôi tiếp tục áp dụng các cơ chế chính sách thực hiện giải phóng mặt bằng, có nghĩa là thu hồi đất, thanh toán tiền cho dân bị thu hồi đất, bố trí tái định cư cho những hộ dân bị thu hồi đất.

 

- Với những công việc còn bộn bề ở phía trước, liệu dự án có hoàn thành kịp với tiến độ Đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội hay không, thưa ông?

 

Đến giờ phút này quỹ thời gian hướng tới 1000 năm Thăng Long Hà Nội còn rất ít, những trình tự các bước tiếp theo hiện nay vẫn còn phụ thuộc rất lớn vào chính quyền cũng như chủ đầu tư và các cơ quan liên quan. Với trách nhiệm là chủ đầu tư, chúng tôi hy vọng và nỗ lực phấn đấu để sớm hoàn thành cơ bản những nội dung chính của dự án trước Đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội.

 

- Cám ơn ông về cuộc trao đổi này, chúc dự án hoàn thành đúng tiến độ đã đề ra!

 

Nhóm PV Xã hội

Bình luận
vtcnews.vn