Sôi nổi hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng

Thời sựThứ Tư, 03/02/2010 10:13:00 +07:00

(VTC News) - Nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động thể hiện tình cảm, niềm tin và sự kỳ vọng vào Đảng.

(VTC News) - Nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Xuân Canh Dần 2010, cả nước đã tổ chức rất nhiều hoạt động thể hiện tình cảm thắm thiết, niềm tin và sự kỳ vọng Đảng thực sự là Đảng của dân tộc, của trí tuệ để dẫn dắt dân tộc đi tiếp chặng đường mới đầy thử thách phía trước.

* “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” là chủ đề buổi giao lưu kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam diễn ra tối 2/2, tại Hà Nội. Tham dự có ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên; nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan và đông đảo đại biểu đại diện các Bộ, ngành. Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã cùng ôn lại những mốc son lịch sử chói lọi của Đảng từ ngày đầu thành lập cũng như sự lãnh đạo tài tình của Đảng mà đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã dẫn dắt cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, đánh đuổi hết kẻ thù này đến kẻ thù khác, giành độc lập cho dân tộc, tự do cho nhân dân, xây dựng một nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa giàu mạnh, văn minh.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Báo Hà Nội mới

* Tối 2/2, tại Quảng trường 20/8, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật ca vũ kịch mang chủ đề "Đảng cộng sản Việt Nam - 80 năm một chặng đường lịch sử". Đây là một trong những hoạt động lớn của tỉnh Thái Nguyên hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2010). Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã về dự. Đêm diễn đã thu hút đông đảo người dân Thái Nguyên đến xem, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày hội lớn của dân tộc.

* Tỉnh Vĩnh Long khai mạc triển lãm lãm trên 100 ảnh chủ đề "80 năm Đảng Cộng sản Việt Nam". Số ảnh tư liệu này đã khái quát được quá trình ra đời và những thắng lợi mà Đảng ta đạt được suốt chặng đường lịch sử 80 năm qua, đặc biệt là sự ra đời và các kỳ đại hội của Đảng ta gắn với những thành tựu to lớn của quê hương, đất nước. Cùng ngày, bảo tàng Vĩnh Long đã khai mạc phòng triển lãm, trưng bày gần 200 hình ảnh, hiện vật, sản phẩm chuyên đề về "Làng nghề Vĩnh Long". Trong những năm qua, nhờ có sự lãnh đạo của Đảng mà các làng nghề này được duy trì, phát triển, có làng nghề đã đóng góp không nhỏ cho sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương . Hai cuộc triển lãm này sẽ mở cửa phục vụ nhân dân đến hết Tết Canh Dần năm 2010.

* Tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội báo Xuân và triển lãm ảnh, mỹ thuật tại thư viện trung tâm của tỉnh để chào mừng 80 năm Ngày thành lập Đảng, mừng Xuân Canh Dần và 60 năm thành lập tỉnh Vĩnh Phúc. Hội báo Xuân và triển làm ảnh, mỹ thuật được tổ chức nhằm trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc sắc của tất cả các cơ quan báo chí trong cả nước, trưng bày các ấn phẩm, tài liệu, tư liệu, thư tịch quý phản ánh các giai đoạn hình thành và phát triển của tỉnh Vĩnh Phúc, của một số địa phương lân cận. Hội báo Xuân và triển lãm ảnh, mỹ thuật được tổ chức từ ngày 2/2 đến hết ngày 20/2.

* Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Sở Thông tin truyền thông, Hội nhà báo Quảng Ngãi vừa khai mạc Hội báo Xuân Canh Dần với gần 300 ấn phẩm của các cơ quan báo chí Trung ương, ấn phẩm báo chí của các cơ quan báo chí tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại Hội báo Xuân năm nay, lần đầu tiên ban tổ chức giới thiệu đến công chúng loại hình báo chí điện tử, trang thông tin điện tử để thông qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho công chúng tiếp cận toàn cảnh báo chí trong cả nước. Hội báo xuân Canh Dần sẽ mở cửa phục vụ công chúng đến ngày mùng 5 Tết Canh Dần.

* Tối 2/2, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương tổ chức tuyên dương 80 đảng viên trẻ tiêu biểu có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như trong phong trào hoạt động của thanh niên. Từ năm 2006 đến nay, số đảng viên trẻ được kết nạp của Bình Dương là 3.975 người, chiếm 67,82% trong số 5.861 đảng viên mới được kết nạp trong toàn tỉnh. Riêng trong năm 2009 đoàn viên ưu tú được phát triển Đảng của tỉnh là 1.079 người chiếm 72,03% trong tổng số đảng viên mới kết nạp. Nhân dịp này, Tỉnh ủy Bình Dương cũng tặng bằng khen cho 10 đảng viên xuất sắc nhất.

* 42 Tổ chức cơ sở Đảng và 78 đảng viên đạt thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng đã được Tỉnh ủy Quảng Ninh biểu dương tại Hội nghị biểu dương tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh và đảng viên tiêu biểu 4 năm 2006-2009, diễn ra ngày 2/2 tại TP.Hạ Long. Điểm nổi bật chung ở các Tổ chức cơ sở Đảng là đã thể hiện được vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, vận dụng sáng tạo, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước vào cuộc sống, thích ứng với cơ chế quản lý mới.

Cùng ngày, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch và Bảo tàng Quảng Ninh đã khai mạc Triển lãm mang tên "Hình ảnh Bác Hồ qua đồng tiền cách mạng và đồng tiền kháng chiến Việt Nam".


* Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ tỉnh Bình Định đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Trên 1.500 cán bộ lãnh đạo các cấp, ngành, đoàn thể hội, cán bộ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các bậc lão thành cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và nhiều tầng lớp nhân dân thành phố Quy Nhơn đã tham dự. Đồng chí Vũ Hoàng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của Đảng qua các thời kỳ.

* Tỉnh đoàn Bình Phước tổ chức Lễ tuyên dương 80 đảng viên trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2010 và trao giải hội thi "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng". Đây là những tấm gương điển hình trên các lĩnh vực làm kinh tế giỏi, thành tích xuất sắc trong tham gia giữ gìn trật tự an toàn xã hội, quốc phòng an ninh, học tập, lao động, công tác, tích cực tham gia xây dựng tổ chức đoàn hội. Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Bình Phước đã trao giải Hội thi "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” với nội dung tìm hiểu quá trình 80 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, những sự kiện và nhân vật lịch sử gắn liền với tiến trình xây dựng và phát triển Đảng công sản Việt Nam.

* Ngày 2/2 tại trung tâm thị xã Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu khai mạc triển lãm chuyên đề “80 năm- Đảng Cộng sản Việt Nam”. Triển lãm trưng bày gần 3.000 hình ảnh, hiện vật, sách báo, về lịch sử 80 năm qua của Đảng Cộng sản Việt Nam; về các chuyên đề Thăng Long – Hà Nội; Hà Nội ngàn năm văn hiến; về thân thế, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; về những thành tựu nổi bật của Việt Nam sau hơn 20 năm đổi mới dưới sự khởi xướng và lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 5/2.

P.V (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn