Sở Y tế Thừa Thiên - Huế xin lỗi bác sĩ 'nói xấu' Bộ trưởng Y tế trên facebook

Sức khỏeThứ Hai, 23/10/2017 15:32:00 +07:00

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện (Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền) về quyết định kỷ luật khiển trách bác sĩ này vì “nói xấu” Bộ trưởng Bộ Y tế trên facebook.

Ngày 23/10, ông Nguyễn Đức Lợi, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác nhận:" Lãnh đạo Sở Y tế Thừa Thiên - Huế đã xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện - Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Phong Điền - về quyết định kỷ luật khiển trách vì bác sĩ này “nói xấu” Bộ trưởng Bộ Y tế trên faebook".

Theo đó, sáng 23/10, đoàn công tác do ông Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thừa Thiên - Huế đã đến Trung tâm Y tế huyện Phong Điền để xin lỗi bác sĩ Truyện.

Sau khi xin lỗi, ông Nguyễn Đắc Ngọc - Trưởng phòng tổ chức cán bộ thuộc Sở Y tế cho biết, sẽ làm việc với Sở Nội vụ để thu hồi quyết định kỷ luật mức khiển trách đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện.

dim21deex_odfq

 Trung tâm Y tế huyện Phong Điền nơi bác sĩ Truyện công tác. 

Cũng liên quan sự việc này, trong sáng 23/10, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, 16h chiều nay sẽ thông tin chính thức việc thu hồi quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với bác sĩ Truyện.

Như VTC News đã đưa tin, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra thông tin bác sĩ "nói xấu" Bộ trưởng Y tế, nếu chỉ như những gì bác sĩ Truyện nói đã được công bố thì rút quyết định phạt và xin lỗi ngay bác sĩ này.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, những gì bác sĩ Hoàng Công Truyện nói chưa đủ căn cứ quy kết xúc phạm nhân phẩm, danh dự. Vì vậy, nếu không có thêm bằng chứng gì thì rút quyết định xử phạt và xin lỗi ngay bác sĩ Truyện.

"Cần xử lý nghiêm hành vi bôi nhọ, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không để ai bị phạt oan" - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu.

Chánh thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông Đặng Anh Tuấn cũng cho biết, Bộ đã đề nghị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế làm rõ sự việc, nếu chỉ căn cứ những điều viết trên facebook thì chưa đủ.

Video: Nói xấu chồng cũ trước mặt con, bị phạt hơn 700 triệu đồng

>>> Đọc thêm: Hoãn công bố rút quyết định xử phạt bác sĩ 'nói xấu' Bộ trưởng Y tế trên facebook

NGUYỄN VƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn