Sở TN&MT phủ nhận thông tin chất lượng không khí Hà Nội ở mức chấp nhận được 2 ngày/tuần

Thời sựThứ Ba, 19/09/2017 22:03:00 +07:00

Không chỉ phủ nhận thông tin, ông Lê Tuấn Định, Phó Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội cho rằng, đơn vị Sáng Tạo Xanh là không có đủ cơ sở để đưa ra kết luận này.

Mới đây, Trung tâm phát triển Sáng Tạo Xanh (GreenID), một tổ chức phi lợi nhuận, đã vừa đưa ra kết luận: "Trung bình mỗi tuần, Hà Nội chưa có đến 2 ngày chất lượng không khí ở mức chấp nhận được". Kết luận này ngay lập tức đã nhận được nhiều sự chú ý từ dư luận.

21849369_1554431951279612_681207461_n

Ông  Lê Tuấn Định, Phó Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội. (Ảnh: Kim Thược)

Liên quan đến kết luận của đơn vị Sáng Tạo Xanh, chiều 19/9, tại cuộc họp giao ban Thành ủy Hà Nội, ông Lê Tuấn Định, Phó Giám đốc Sở tài nguyên & Môi trường (TN&MT) Hà Nội cho rằng, đơn vị Sáng Tạo Xanh là không có đủ cơ sở để đưa ra kết luận này.

Theo ông Định, Sáng Tạo Xanh chỉ là một đơn vị có hệ thống cảnh báo để đưa ra cảnh báo ô nhiễm. Bởi vậy, Sở TN&MT đã có công văn gửi Bộ TN&MT và được thông báo số liệu của Trung tâm phát triển Sáng Tạo Xanh không đủ cơ sở khoa học để khẳng định về về tình trạng ô nhiễm môi trường Hà Nội.

Phía Bộ TN&MT đã trả lời, tại một thời điểm nào đấy, tại một vị trí nào đấy mà Sáng Tạo Xanh lấy được con số này thì không khẳng định được toàn bộ không khí trên Thủ đô chúng ta ô nhiễm.

images1439551_khau_trang_2 3

Không khí Hà Nội chỉ chấp nhận chưa  được 2 ngày/ tuần. (Ảnh minh họa)

"Ví dụ, tại một điểm giao thông hoặc tại một công trình đang phá dỡ mà họ đến lấy cái chỉ số thì đấy không thể hiện việc gây ô nhiễm toàn thành phố được. Số liệu tình trạng ô nhiễm môi trường Hà Nội được cập nhật từ 10 trạm quan trắc trên địa bàn và người dân có thể tham khảo khi truy cập trang web của Sở. Để quan sát cụ thể hơn về tình hình ô nhiễm môi trường Hà Nội, sắp tới Hà Nội sẽ lắp đặt thêm 70 trạm quan trắc”, ông Định cho hay.

“Hà Nội đã có đề án hạn chế xe máy đến năm 2030. Còn với ô nhiễm bụi do công trình xây dựng gây ra, Hà Nội sẽ xây dựng 5 trạm nghiền vật liệu, phế thải  tại 5 cửa ngõ để tái sử dụng”, ông Lê Tuấn Định nói về giải pháp của Hà Nội khi chống ô nhiễm không khí trong thời gian sắp tới.

Video: Kinh hãi nhìn hồ Văn Quán ô nhiễm nặng nề

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn