Sở thích đeo đồng hồ của các đời Tổng thống Mỹ

Thế giớiThứ Hai, 20/12/2010 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Đồng hồ đeo tay của cựu Tổng thống Mỹ Bush có lẽ là chiếc đồng hồ rẻ nhất trong các nguyên thủ trên thế giới.

(VTC News) - Đồng hồ đeo tay đã ghi lại nhiều dấu ấn cá nhân độc đáo của các đời Tổng thống Mỹ. Hãy xem, họ là ai và thích kiểu đồng hồ như thế nào?

Là một người đàn ông, cho dù bạn làm chính trị, hay làm kinh doanh, đồng hồ đeo tay là thứ không thể thiếu được. Không có đồng hồ, chúng ta sẽ không thể biết được thời gian chính xác.

Hơn nữa, cùng với sự phát triển của công nghệ, các tính năng của đồng hồ cũng ngày càng nhiều hơn. Đồng hồ giống như đồ trang sức và ví của phụ nữ, nó có thể phản ánh khá chân thật về thân phận của một con người.

Các đời Tổng thống Mỹ đều là những người đam mê đồng hồ. Dù là Kennedy hay Tổng thống đương nhiệm Barack Obama họ đều có những thương hiệu đồng hồ yêu thích riêng.

Barack Obama


Đồng hồ Tag Heuer của Obama khi còn là Thượng nghị sĩ  

Từ giữa những năm 90 đến cuối năm 2007, với tư cách là Thượng nghị sĩ Illinois, Barack Obama luôn dành tình yêu của mình cho chiếc đồng hồ Tag Heuer – chiếc đồng hồ do Thụy Sĩ sản xuất có trị giá tới 1.500 USD, mặt màu xám nhạt, dây đeo màu nâu, đường viền bằng vàng.

Rất nhiều bức ảnh có thể nhìn thấy ở cổ tay ông đeo chiếc Tag Heuer, đặc biệt là trong các chiến dịch tranh cử Tổng thống, chiếc đồng hồ luôn hiện ra dưới cổ tay áo.

Đây là chiếc đồng hồ đa tính năng, chúng ta có thể nhìn ra tính cách của Barack Obama khi nhìn thấy chiếc đồng hồ này trên tay ông: Ông là một người thích mạo hiểm và ưa hoạt động.

Khi ký lệnh Tổng thống đầu tiên, cổ áo tay trái của Obama lộ ra chiếc đồng hồ màu đen.  

Tag Heuer cũng là một trong những thương hiệu được một số ngôi sao thể thao chuyên nghiệp yêu thích nhất, chẳng hạn như vận động viên đánh golf Tiger Woods, tay đua xe F1 đội McLaren của Anh Lewis Hamilton và người đẹp quần vợt Maria Sharapova.

Gần đây, Tag Heuer cũng bắt đầu xâm nhập vào Hollywood, Brad Pitt, nữ minh tinh nổi tiếng Uma Thurman và Leonardo DiCaprio đều là fan hâm mộ của nhãn hiệu này.

Thương hiệu Tag Heuer được sáng lập vào năm 1860, là sản phẩm của Tập đoàn sản phẩm sang trọng nhất thế giới, đó là Tập đoàn Watch & Jewellery LVMH.

Tag Heuer luôn là model đồng hồ thể thao nổi tiếng, là thương hiệu sáng trọng lớn thứ tư trong thị trường đồng hồ toàn cầu.

Mặc dù Tag Heuer đã không tiếp tục sản xuất đồng hồ 1500, nhưng vẫn có thể lắp ráp. Nếu bạn muốn thích thương hiệu của Obama, bạn vẫn có thể làm được.

Barack Obama thích đồng hồ Jorg Gray khi đã trở thành Tổng thống  

Sau khi đắc cử Tổng thống Mỹ, sở thích của Barack Obama cũng đã thay đổi. Khi ông ký một lệnh Tổng thống, cổ tay trái của ông đã lộ ra một chiếc đồng hồ màu đen, nhưng không phải Tag Heuer.

Được biết, chiếc đồng hồ này là quà sinh nhật lần thứ 46 của Obama do các đồng nghiệp ở Cục Tình báo Kinh tế Liên bang tặng khi ông đảm nhiệm vai trò Thượng nghị sĩ bang Illinois vào năm 2007.

Sau đó, Obama luôn đeo chiếc Jorg Gray 6500 khi tham gia các cuộc vận động tranh cử cũng như lễ nhậm chức, và đã ký một lệnh Tổng thống đầu tiên.

Chiếc đồng hồ đeo tay này có nguồn gốc từ một cửa hàng chuyên doanh trực thuộc Cục Tình báo Kinh tế Liên bang, cửa hàng này hoàn toàn không mở cửa cho công chúng.

Trên đồng hồ của Obama cũng không có logo của cửa hàng này, nhưng công chúng có thể mua chiếc đồng hồ này từ các cửa hàng dây chuyền khác của nhà sản xuất Jorg Gray với giá cả không quá cao.

Chiếc đồng hồ này của Obama là mẫu khá rẻ trên thị trường, nhưng nghe nói, chiếc đồng hồ này đã nắm bắt được "sự thay đổi của niềm đam mê" và "sự khác biệt giữa thắng và thua", là một trong những sự lựa chọn thích hợp nhất đối với những người đàn ông thành đạt.

Kiểu đồng hồ này là tinh thể thạch anh, vỏ thép không ghỉ, dây đeo da trâu Italia, khả năng chịu nước rất tốt.

George Bush

Đồng hồ đeo tay của Cựu Tổng thống Bush có khả năng là rẻ nhất trong các nguyên thủ trên thế giới.  

Đồng hồ đeo tay của cựu Tổng thống Mỹ Bush có lẽ là chiếc đồng hồ rẻ nhất trong các nguyên thủ trên thế giới. Ông đeo một chiếc đồng hồ của hãng Timex Triathlon có giá rất rẻ, chỉ 50 USD.

Tổng thống Bush tin tưởng chắc chắn rằng, ông không bao giờ bị mất chiếc đồng hồ này, vì mặt sau đồng hồ có khắc tên của ông: George Bush, ngày 2 tháng 1 năm 2001.

Bill Clinton

Tổng thống Bill Clinton cũng thích đồng hồ rẻ tiền, Timex là thương hiệu yêu thích của ông. Ngoài ra, ông cũng sở hữu một chiếc đồng hồ quân sự của Thụy Sĩ.

Bill Clinton cũng thích đồng hồ đeo tay rẻ tiền, Timex là thương hiệu khá yêu thích của ông. Ngoài ra, ông còn sở hữu đồng hồ quân dụng Thụy Sĩ.  

John F. Kennedy


Đồng hồ Marilyn Monroe tặng Kennedy, phía trên có ghi: “Jack, Marilyn mãi yêu anh. Ngày 29 tháng 5 năm 1962”.  

Tổng thống John F. Kennedy là người đam mê đồng hồ đeo tay cao cấp. Trong cuộc triển lãm đồng hồ quốc tế Basel, Omega lần đầu tiên trưng bày đồng hồ Omega vốn thuộc đồ trang sức cá nhân của Kennedy.

Chiếc đồng hồ này được ông đeo trong lễ nhậm chức, phía mặt trên có ghi: “Tổng thống Mỹ John Kennedy, bạn Grant tặng". Năm 2005, chiếc đồng hồ này được bán đấu giá cao nhất là 2,33 triệu nhân dân tệ; năm đó, một chiếc đồng hồ khác của Kennedy được bán với giá 800 nghìn nhân dân tệ.

Đây là chiếc đồng hồ Rolex mà Marilyn Monroe đã tặng cho Tổng Thống Kennedy vào dịp sinh nhật, nhưng ông chưa từng đeo nó.

Trên mặt có ghi: "Jack, Marilyn mãi mãi yêu anh, ngày 29 tháng 5 năm 1962". Tổng thống Kennedy cũng thường đeo chiếc đồng hồ “Tank” của thương hiệu Cartier.

Richard Nixon

Nixon xem đồng hồ.  

Đồng hồ của Richard Nixon có hình tròn, trên mặt được thiết kế 3 chiếc kim nhỏ đơn giản, dây đeo da thật phù hợp với người đeo có khí chất giọng nhẹ nhàng, nho nhã.

Nhãn hiệu đồng hồ này không được tiết lộ ra bên ngoài, nhưng người nghiên cứu đã suy đoán từ nhiều chi tiết như vỏ, quai đồng hồ. Đó là chiếc đồng hồ Omega.

Thương hiệu Omega được thành lập năm 1848, thuộc nhà sản xuất và phân phối đồng hồ đeo tay lớn nhất trên thế giới, Tập đoàn Swatch. Hơn 150 năm qua, Omega luôn có vai trò dẫn đầu về kỹ thuật đồng hồ.

Tổng thống Ford

Đồng hồ điện tử Pulsar của Tổng thống Ford.  

Tổng thống Ford đeo chiếc đồng hồ Pulsar công nghệ cao, có trị giá là 2000 USD.

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden

Phó Tổng thống Joe Biden là “fan” của kiểu đồng hồ mới Omega. 

Phó Tổng thống Joe Biden cũng là một “fan hâm mộ” của kiểu đồng hồ mới Omega. Đây là loại đồng hồ bằng thép không rỉ, không thấm nước ngay cả khi ở dưới nước có độ sâu là 300 mét, giá bán lẻ là 13.860 nhân dân tệ.

Khánh Hưng(Theo baotime.com)
 
Bình luận
vtcnews.vn