Sợ khoảng rộng, 24 năm không ra khỏi nhà

Sức khỏeThứ Năm, 08/11/2012 01:01:00 +07:00

(VTC News) Hội chứng sợ khoảng rộng đã khiến cho nữ bệnh nhân này có thể đối mặt với cái chết vì không dám tới BV để chữa ung thư da

(VTC News)- Chị Lisbeth Summers, 56 tuổi người Anh đã đối mặt với hội chứng sợ khoảng rộng trong suốt 24 năm qua và điều đó đang đe dọa đến tính mạng của chị bởi chị không dám đến bệnh viện để điều trị căn bệnh ung thư da của mình.


 
Người mẹ 4 con này bị ám ảnh bởi nỗi lo sợ về khoảng không gian mở, cho dù điều đó có thể đánh đổi tính mạng của chị.

“Tôi không thể rời căn nhà của mình. Tôi quá sợ hãi với mọi thứ bên ngoài. Tôi không thể đến gặp bác sĩ bởi tôi là một người sợ khoảng không. Tôi chỉ muốn bác sĩ tới nhà riêng của tôi thôi.”

Căn bệnh ung thư da của Summers đã được phát hiện cách đây 18 tháng khi đứa cháu trai cào vào một lớp vảy từ vết loét ở phía sau lưng bà. Một trong số những người con của Summers đã mang mẫu vảy đó đến bệnh viện để xét nghiệm.

Kết quả thu được cho thấy: đây là một loại ung thư da. Nó sẽ phát triển dần trên các lớp bên ngoài của da, sau đó sẽ lan rộng ra các khu vực khác của cơ thể và có thể dẫn đến tử vong.

Các bác sĩ đã khuyên Summers nên dùng loại thuốc Valium để trấn an tinh thần rồi đến bệnh viện địa phương, nhưng bà đã từ chối tất cả. Lúc này  Summers đang được cô con gái 16 tuổi chăm sóc tại gia đình ở Swansea.

Bản thân Summers cũng tỏ ra rất lo ngại về căn bệnh của mình.

“Tôi đã gọi điện cho và nhờ họ đến khám, nhưng tất cả họ đều nói không nếu tôi không đến trực tiếp gặp họ. Tôi thật sự không biết cách nào khác”.

Hiện tại người phụ nữ này vẫn còn đang loay hoay tìm các nguồn giúp đỡ khác để có thể đối phó với tình hình bệnh tật của mình, trong khi vẫn có thể cho phép bà không rời xa căn nhà đã quá đỗi quen thuộc với mình.

Phương Hiền

Bình luận
vtcnews.vn