Smartbid phần mềm chuyên dụng làm hồ sơ thầu

Kinh tếThứ Hai, 28/05/2012 09:27:00 +07:00

(VTC News) - Từ 24/5 đến 24/6/2012, Smartbid thực hiện chương trình giảm giá 15% tất cả các sản phẩm.

(VTC News) - Từ 24/5 đến 24/6/2012, Smartbid thực hiện chương trình giảm giá 15% tất cả các sản phẩm.
Bạn là nhà thầu?
- Đấu thầu và trúng thầu; 
- Thời gian làm thầu ngắn, thời gian thực hiện thầu lại dài;
- Làm hồ sơ thầu – công việc chạy đua với thời gian, nhưng cần tỷ mỉ chính xác;
- Làm giá thầu cần bao quát,  lường trước các diễn biến tránh rủi ro. 
Smartbid là giải pháp giúp bạn tháo gỡ những khó khăn trên.
Smartbid là phần mềm chuyên dụng làm hồ sơ thầu có đầy đủ các tính năng cần thiết dành riêng cho những người chuyên làm giá dự thầu với mục tiêu là hỗ trợ bạn làm giá dự thầu nhanh, chính xác, linh hoạt.
Khác biệt lớn nhất của SmartBid là công cụ phân tích rủi ro cho các phương án chào thầu bằng cách chỉ ra các vùng lỗ, lãi, hòa vốn do chênh giá, chênh tỷ giá cũng như do chênh khối lượng trong một bảng dự toán chào thầu. 
Khác biệt lớn thứ hai là SmartBid có thể áp dụng đồng thời nhiều phương pháp tính giá dự thầu cho các nhóm công việc khác nhau trên một bảng dự toán đấu thầu. Điều này làm tăng tính linh hoạt cho nhà thầu khi tính toán giá dự thầu, tăng tính hiệu quả và sát với khả năng thực tế của giá chào thầu.
Khác biệt lớn thứ ba là SmartbBid có khả năng tích hợp các dự toán thầu phụ dễ dàng. Nghĩa là bạn không phải một mình làm toàn bộ bảng giá thầu chi tiết, các nhà thầu phụ tự làm bảng giá chào thầu của họ, bạn chỉ việc chèn các bảng dự toán thầu phụ vào bảng dự toán của bạn là sẽ có được toàn bộ dự toán.
Các nhóm tính năng chính
Lập dự toán nhanh nhờ thư viện cấu kiện 
SmartBid tích hợp sẵn các cấu kiện điển hình thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, cho phép bạn chèn vào bảng dự toán để có ngay bảng dự toán mới đầy đủ khối lượng, thành phần hao phí và giá. 
Tính chi phí phụ thuộc tiến độ 

Phần mềm cho phép bạn khai báo các hao phí phụ thuộc tiến độ dự án, từ đó tính toán chính xác những chi phí tăng giảm theo thời gian. Khi đó các chi phí thuê mặt bằng thi công, chi phí quản lý, bảo vệ, thuê máy móc thiết bị … biến động phụ thuộc vào tiến độ công việc liên quan.
Dựa vào thành phần chi phí này, phần mềm có thể đưa ra nhiều kịch bản khác nhau về giá dự toán khi tiến độ dự án thay đổi.
Tính giá chào thầu nhanh nhờ lợi suất 

Nếu chủ đầu tư không đòi hỏi bảng chiết tính đơn giá, phần mềm cho phép tính ngay ra giá chào thầu  bằng cách nhân giá sàn với lợi suất kì vọng. Các hạng mục khác nhau có thể có lợi suất khác nhau. Do đó, bạn có thể đưa ra nhiều phương án khác nhau về giá chào thầu.
Trường hợp bắt buộc phải lập bảng chiết tính đơn giá chào thầu người dùng có thể điều chỉnh giá chào thầu thông qua việc điều chỉnh đơn giá các thành phần hao phí cũng như các hệ số tỷ lệ %. 
Tích hợp biểu đồ tiến độ 

Bạn lập dự toán và tiến độ trên cùng một danh mục công việc. Do đó, khi bổ sung hay tách nhập công việc, tiến độ công trình tự động thay đổi theo. 
Tùy từng giai đoạn dự án, bạn có thể chọn lập tiến độ tổng quát cấp hạng mục hoặc chi tiết hơn đến cấp công việc.
Phân tích độ nhạy 
Bạn phải tính dự toán công trình trong môi trường đầy biến động. Phần mềm cho phép bạn mô phỏng tình huống biến động giá các thành phần hao phí, từ đó đưa ra nhiều kịch bản khác nhau về giá sàn, giá chào thầu và lợi nhuận, đồng thời hiển thị trực quan số liệu phân tích bằng hệ thống biểu đồ đa dạng.
Hiển thị trực quan hao phí chiếm tỷ trọng lớn 

Độ rủi ro của dự án thường tập trung nhiều hơn vào phần công trình chiếm giá trị lớn. SmartBid cho phép bạn biết ngay thành phần vật liệu, nhân công, máy chiểm tỷ trọng cao nhất. Trên cơ sở đó bạn có thể định vị được vùng rủi ro và đưa ra phương án giá chào thầu phù hợp. 
Lập nhanh biểu đồ dòng tiền 
Phần mềm cho phép bạn lập tổng quan kế hoạch sử dụng tài chính dự án từ điều kiện thanh toán của chủ đầu tư  và các nhà cung ứng, hiển thị trực quan biểu đồ dòng tiền.
Trên cơ sở đó, bạn có thể sớm nhìn thấy nhu cầu tài chính của dự án và đối chiếu năng lực tài chính của mình.
Thông tin chi tiết xem tại: http://www.harmonysoft.com.vn/

D.D
Bình luận
vtcnews.vn