Sir Alex nghỉ hưu, Ronaldo sáng cửa về MU

Thể thaoThứ Năm, 09/05/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Chia tay Sir Alex ở cuối mùa giải này nhưng các CĐV của MU có thể sẽ được an ủi phần nào nếu như Cristiano Ronaldo quay trở lại

(VTC News) - Chia tay Sir Alex ở cuối mùa giải này nhưng các cổ động viên của MU có thể sẽ được an ủi phần nào nếu như Cristiano Ronaldo quay trở lại.


Thoạt nhìn thì 2 sự việc này tưởng chừng chẳng liên quan gì đến nhau, nhưng hóa ra giữa chúng có một gạch nối. Đó chính là Wayne Rooney.
Alex Ferguson ra mắt Rooney
Rooney tới MU năm 2004, với một bản hợp đồng kỷ lục cho một cầu thủ trẻ 

Sau khi Sir Alex Ferguson quyết định nghỉ hưu vào cuối mùa, tiền đạo người Anh cũng đang nhấp nhổm không yên. Vị trí số một trên hàng công của anh đã bị Van Persie "cướp mất". Hơn thế nữa, phong độ của R10 ở mùa này cũng khá tệ và những đóng góp của anh, ở các trận cầu quyết định là rất ít.
Hiện đang có tin gã Shrek liên hệ với tân vương Bundesliga về một bản hợp đồng bom tấn. Mặc dù vậy, cửa sáng nhất của chân sút 27 tuổi, theo tờ Daily Mail lại là Chelsea.
Sau khi chiếm một vị trí an toàn trong cuộc đua dự Champions League mùa tới, The Blues đang lên kế hoạch nâng cấp toàn bộ đội hình hiện tại. Đội bóng áo xanh luôn khát khao có một chân sút đẳng cấp cỡ như Wayne Rooney.
Trước đó, dù rất thèm khát Falcao và Cavani, nhưng giá của những tiền đạo này đều rơi vào khoảng 50 triệu bảng, một con số khiến ông chủ Abramovich liên tưởng đến "bản hợp đồng thế kỷ" với Torres. Vết xe cũ không thể giẫm lại, do đó đội bóng áo xanh có ý định chuyển sang một bản hợp đồng khác ít rủi ro hơn.
Đội chủ sân Stamford Bridge đang rất tự tin, có thể thuyết phục Quỷ đỏ nhả người chỉ với 25 triệu bảng. Lý do là vì, Rooney chỉ còn 2 năm hợp đồng với MU và anh cũng đang không thật sự hạnh phúc với cuộc sống tại Nhà hát của những giấc mơ.
Rooney khoác áo Chelsea
Rooney liệu có khoác áo Chelsea mùa tới? 

Nếu các nhà vô địch mới của Premier League để Wazza ra đi, họ buộc phải tìm một cái tên khác, đủ đẳng cấp để thay thế, và không ai khác hơn, đó chính là Cristiano Ronaldo.
Siêu sao người Bồ vẫn không hề giấu giếm ý đồ quay trở lại mái nhà xưa. Hơn thế nữa, đối tác tài trợ cho MU, tập đoàn Nike luôn sẵn sàng bơm tiền để Quỷ đỏ chiêu mộ CR7. Cộng thêm khoản chuyển nhượng không nhỏ của Rooney, rõ ràng các Manucian có lý do để tin rằng chân sút đang khoác áo Real Madrid sẽ quay về.
Rào cản lớn nhất vào lúc này, với MU có lẽ chỉ là từ phía người cầm lái con thuyền. David Moyes, ứng cử viên nặng ký nhất cho chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Quỷ đỏ, trước đây là thầy của Rooney. Ông hiểu giá trị của cậu học trò cũ và không loại trừ khả năng, nhà cầm quân người Scotland sẽ không đồng ý với phương án đổi "pháo lấy xe" mà tờ Daily Mail vạch ra.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn