Sinh viên Việt ngày càng chuộng sang Mỹ du học

Giáo dụcThứ Tư, 16/11/2011 09:07:00 +07:00

(VTC News) - Việt Nam hiện xếp thứ 8 trong số những nước có nhiều sinh viên du học nhất ở Hoa Kỳ so với vị trí thứ 20 cách đây 5 năm.

(VTC News) - Việt Nam hiện xếp thứ 8 trong số những nước có nhiều sinh viên du học nhất ở Hoa Kỳ so với vị trí thứ 20 cách đây 5 năm.

Theo Open Doors 2011, bản báo cáo thường niên về biến động trong giáo dục quốc tế ở Hoa Kỳ do Viện Giáo dục Quốc tế xuất bản với sự hỗ trợ của Vụ Văn hoá và Giáo dục thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, số lượng sinh viên Việt Nam hiện đang theo học tại các cơ sở giáo dục đại học của Hoa Kỳ năm học 2010-2011 đã tăng 14%, từ 13.112 lên 14.888 sinh viên.

Báo cáo Open Doors năm nay cho biết tổng số sinh viên quốc tế theo học tại các trường đại học và cao đẳng của Hoa Kỳ tăng 5% lên tổng số 723.277 trong năm học 2010-2011. Đây là con số cao kỷ lục về lượng sinh viên quốc tế theo học tại Hoa Kỳ.
 

Ngày càng có nhiều sinh viên Việt Nam sang Mỹ du học (Ảnh chỉ có tính minh hoạ) 


Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam David B. Shear đã bình luận về bản báo cáo: “Đây là một tín hiệu tích cực trong quan hệ giáo dục ngày càng phát triển mạnh giữa hai nước. Chúng tôi mong muốn sẽ có thêm nhiều sinh viên Việt Nam hơn nữa tới Hoa Kỳ nơi họ có thể khai thác một hệ thống giáo dục đại học có chất lượng cao nhất và đa dạng nhất trên thế giới”.
  
Báo cáo Open Doors 2011 được công bố đúng vào Tuần lễ Giáo dục Quốc tế, một dịp để ghi nhận ý nghĩa của trao đổi giáo dục quốc tế trong việc tăng cường hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau trên toàn thế giới.

Tuần lễ Giáo dục Quốc tế, được tổ chức vào tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm, là một sáng kiến chung của Bộ Ngoại giao và Bộ Giáo dục Hoa Kỳ.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2000, Tuần lế Giáo dục Quốc tế giờ đây đang được tổ chức tại hơn 100 quốc gia trên toàn cầu. Năm nay, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam sẽ tổ chức một loạt các cuộc thi và sự kiện nhằm tôn vinh những lợi ích của hoạt động giáo dục và trao đổi quốc tế.

M.Q

Bình luận