Sinh nhật buồn của Rooney

Thể thaoThứ Tư, 01/10/2014 02:45:00 +07:00

(VTC News) - Rooney luôn thi đấu rất tốt trong tháng 10 sinh nhật của anh, nhưng năm nay, mọi chuyện không còn suôn sẻ như vậy nữa

(VTC News) - Rooney luôn thi đấu rất tốt trong tháng 10 sinh nhật của anh, nhưng năm nay, mọi chuyện không còn suôn sẻ như vậy nữa.

Wayne Rooney luôn bùng nổ trong tháng 10. Mùa 2006-07, Wazza lập hat-trick giúp Man Utd đè bẹp Bolton 4 bàn không gỡ. Mùa 2007-08, cựu cầu thủ Everton ghi 6 bàn/5 trận cho Quỷ đỏ, trong đó có bàn thắng quan trọng giúp Man Utd vượt qua AS Roma. Mùa 2008-09, gã Shrek kém hơn một chút khi chỉ có... 5 bàn/6 trận của tháng 10.
Ngay khi đến Man Utd, Rooney đã có thói quen tỏa sáng vào tháng 10 
Ở mùa gần nhất Man Utd đăng quang ở Premier League (2012-13), Rooney đóng vai trò quan trọng trong cú nước rút ngoạn mục của đội nhà. Bắt đầu từ cú đúp vào lưới Stoke và sau đó là màn trình diễn ấn tượng trước Chelsea, giúp Quỷ đỏ lật ngược thế cờ trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Những ký ức đẹp nhất của cựu thần đồng nước Anh cũng đều rơi vào tháng 10. Anh sống tháng 10/2004 đẹp như mơ sau khi lập hat-trick vào lưới Fenerbahce ngay trận đầu ra mắt Quỷ đỏ. Cũng chính Wazza cùng các đồng đội đã chặn đứng kỷ lục 49 trận bất bại của ĐKVĐ Arsenal tại Old Trafford vào đúng sinh nhật anh 24/10 năm ấy.

6 năm sau đó, cũng vẫn là tháng 10, Rooney trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất Old Trafford sau khi ký vào bản hợp đồng 5 năm với mức lương 200.000 bảng/tuần. Đó cũng là mức lương cao nhất mà đội bóng thành Manchester từng trả cho một cầu thủ.

Không chỉ là những kỷ niệm, tháng 10 với tiền đạo sắp 29 tuổi này còn có một ý nghĩa đặc biệt khác. Đó là quãng thời gian Man Utd luôn vào guồng trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Cũng giống như Wazza, đội chủ sân Old Trafford thường có thói quen chạy rốt-đa khá lâu. Kể từ khi bắt đầu thống trị Premier League, thầy trò Sir Alex Ferguson luôn mất khá nhiều điểm trong khoảng 5 - 6 vòng đầu tiên. Tuy nhiên khi toàn đội vào guồng (rất trùng hợp là vào tháng 10), họ là một cỗ máy chiến thắng thực sự.

Đối thủ chạm trán Quỷ đỏ vào tháng 10, sợ bóng vía họ một thì sợ Wazza mười. “Chàng trai tháng 10” đã duy trì phong độ đỉnh cao trong tháng sinh nhật từ cả chục năm nay. Tệ hại cỡ David Moyes cũng hưởng lợi không ít từ điều này. Tháng 10/2013 chính là thời điểm thi đấu ổn định nhất của Man Utd dưới thời ông thầy người Scotland. Họ thắng 4, hòa 2, và không thua trận nào.
Video top 10 bàn thắng đẹp nhất của Rooney

Đáng tiếc, tất cả những điều ấy chắc chắn sẽ không lặp lại trong năm nay, dưới thời Louis van Gaal. Wayne Rooney đã bị treo giò 3 trận, và anh sẽ không thể góp mặt trong cả 3 trận đấu tháng 10: gặp Everton, hành quân tới West Brom, và đặc biệt là cuộc chạm trán với Chelsea.

Rooney đang chơi tốt, ít nhất là về mặt hiệu suất. Cầu thủ sinh ra ở Liverpool đã chuẩn bị cho tháng 10 bùng nổ bằng 3 bàn/4 trận liên tiếp (tính cả trận giao hữu giữa ĐT Anh và ĐT Nauy). Trước đó, R10 cũng đã ghi bàn tuyệt đẹp vào lưới Swansea trong ngày khai mạc Premier League (dù trận này Man Utd thua trận).

Wayne Rooney là cầu thủ duy nhất được Louis van Gaal đảm bảo suất đá chính. Tuyến giữa "ốm yếu" của Quỷ đỏ cần nguồn năng lượng của Wazza. Những tay "mơ ngủ" như Phil Jones, Rafael, hay Chris Smalling cần những tiếng quát tháo của đàn anh để chơi tập trung hơn.

Thiếu Rooney chưa hẳn đã là thảm họa với Louis van Gaal nói riêng và Man Utd nói chung. Nhưng như đã nói, cầu thủ này sinh ra là để dành cho tháng 10. Anh có thể làm mọi chuyện, từ bản năng nhất cho đến điên rồ nhất.

Man Utd thời hậu Sir Alex Ferguson đang thiếu một cái uy như vậy trước các đối thủ. Họ thiếu một con ngáo ộp, kể cả là để dọa nạt trong vòng một tháng.

Và giờ thì hoặc Louis van Gaal đủ thông minh để tìm cho cậu học trò cưng một tháng khác để tỏa sáng, hoặc ông cần phải làm quen với tư duy mới "không có ai là không thể đụng đến" - như dưới thời người tiền nhiệm Sir Alex Ferguson.


Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn