'Siêu nhân' Bale tiết lộ bí kíp đá phạt kiểu Ronaldo

Thể thaoThứ Bảy, 16/02/2013 10:00:00 +07:00

(VTC News)- Làm thế nào để Gareth Bale có thể thực hiện được những cú đá phạt "khó chịu" theo kiểu Ronaldo trong thời gian gần đây?

(VTC News)- Làm thế nào để Gareth Bale có thể thực hiện được những cú đá phạt "khó chịu" theo kiểu Ronaldo trong thời gian gần đây?

Gareth Bale vừa ghi 2 bàn thắng đều từ chấm đá phạt trực tiếp vào lưới của Lyon hồi giữa tuần qua, và giới truyền thông Anh lập tức so sánh anh với Cristiano Ronaldo, một bậc thầy về khả năng đá phạt hàng rào. Trên tờ Independent hôm qua, tiền vệ người xứ Wales đã chia sẻ về quá trình khổ luyện của mình để có được thành công như ngày hôm nay.

Anh nói: “Tôi đã tập luyện liên tục nhiều năm, và tôi nghĩ nếu cứ chăm chỉ như thế, thành công sẽ đến trong trận đấu thật. Mọi người đều biết Ronaldo làm gì với những quả đá phạt, cách anh ấy sút, cách anh ấy chuẩn bị… Nhiều cầu thủ cố gắng học theo đó và thật tuyệt vời bởi tôi đã làm được. Tôi đã ghi 3 bàn như thế ở mùa giải này.

Kỹ năng sút phạt của Bale càng ngày càng được cải thiện. 

Khi bắt đầu tập sút phạt, điều quan trọng nhất là phải có kỹ thuật đúng, thế nên đừng để thứ ở trước mặt bạn. Khi bạn đã sút tốt lên, bạn có thể bổ sung hàng rào vào, rồi sau đó là thêm cả một thủ môn nữa. Mọi việc đều phải thực hiện theo một quá trình bài bản và tốn nhiều thời gian”.

Thủ môn số 1 của Tottenham, Brad Friedel có lẽ là người nhiều kinh nghiệm nhất với những cú sút phạt của Bale, bởi chính anh đã tập luyện cùng người đồng đội trẻ tuổi của mình nhiều lần trên sân tập.

Friedel cho biết: “Dĩ nhiên là chúng không phải là không thể cản phá, nhưng thực sự là rất khó. Nếu bạn đã xếp đặt hàng rào một cách chuẩn xác, bạn sẽ phải để ý cách sút của cầu thủ đó. Khi bạn bắt đầu di chuyển, vấn đề quan trọng là bóng không hề xoáy.


Nhưng khi đang bay được nửa chừng, bóng bất ngờ đổi hướng và quả thực là không có cách nào để bạn có thể tập luyện cho đôi mắt của mình phản ứng được với việc đó. Bạn buộc phải cố gắng hết sức có thể để đối phó. Trong trận đấu với Lyon, thủ môn Vercoutre đã mắc sai lầm trong bàn thua từ chấm đá phạt của Bale. Đáng lẽ ra anh ấy phải di chuyển trước sau khi quả bóng bắt đầu rời chân của người sút”.


Đà Giang
Bình luận
vtcnews.vn