Siêu mẫu già nhất thế giới: 80 tuổi vẫn ‘hot’

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 09/06/2011 02:45:00 +07:00

(VTC News) – Vừa bước sang tuổi 80, ‘huyền thoại sống’ Carmen Dell’Orefice trở thành siêu mẫu lớn tuổi nhất thế giới hiện vẫn hành nghề người mẫu thời trang.

(VTC News) – Kể từ lần đầu tiên xuất hiện trên tạp chí Vogue năm 15 tuổi, siêu mẫu già nhất thế giới Carmen Dell’Orefice đã có sự nghiệp làm người mẫu thời trang 66 năm hiển hách. Vừa bước sang tuổi 80 tuổi, cụ vẫn hot không kém các đồng nghiệp trẻ.

Trong thời đại mà sắc đẹp và sự nổi tiếng của giới trẻ lên ngôi, hiện tượng Carmen Dell’Orefice giống như một lời nhắc nhở rằng thật khó có ai can đảm gắn bó cả đời với một nghề vô cùng khắc nghiệt: nghề làm mẫu.

Siêu mẫu lớn tuổi nhất hành tinh Carmen Dell'Orifice vừa bước sang tuổi 80. 

Siêu mẫu già nhất thế giới vừa bước sang tuổi 80 nhưng những bước chân của cụ vẫn tiếp tục bước trên sàn catwalk đầy tự tin, gợi cảm. Cụ vừa tham gia show diễn thời trang của Alberta Ferretti năm nay, trước đó tham gia trình diễn cho nhà thiết kế John Galliano (năm 2000) và Hermès (năm 2004).

Cụ Carmen Dell'Orifice vẫn tự tin sải bước trên sàn catwalk.

Biểu tượng thời trang đã vinh dự trở thành gương mặt người mẫu trẻ nhất trên trang bìa tạp chí Vogue ngay lần đầu tiên bà xuất hiện trên tạp chí này năm 1946 ở tuổi 15. Ngay cả khi tuổi đã cao, cụ vẫn không ngừng làm việc, được giới chuyên môn đánh giá cao và trở thành thần tượng của giới trẻ.

'Huyền thoại sống' lần đầu xuất hiện trên tạp chí Vogue ở tuổi 15.

Trong 66 năm làm người mẫu, cụ Dell’Orefice đã có 6 lần vinh dự làm gương mặt trang bìa của tạp chí Vogue danh tiếng và là gương mặt ăn khách của 14 chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm. Mang trong mình dòng máu Hungary, Italia cùng vẻ đẹp đài các, sang trọng, Carmen Dell’Orefice luôn là nguồn cảm hứng bất tận của các nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế huyền thoại tăm tiếng như: Richard Avedon, Irvin Penn, Cecil Beaton và Norman Parkinson.

 Carmen Dell’Orefice luôn là nguồn cảm hứng bất tận của các nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế danh tiếng.

Ngay cả các siêu mẫu nổng tiếng hàng đầu thế giới như Claudia Schiffer, Cindy Crawford, Naomi Campbell cũng luôn hướng đến vẻ đẹp và đẳng cấp của Carmen Dell’Orefice. Sự miệt mài, nghiêm túc và say mê nghề nghiệp của siêu mẫu cao tuổi nhất thế giới trở thành tấm gương sáng cho các thế hệ người mẫu trẻ noi theo.

‘Huyền thoại sống’ Carmen Dell’Orefice đã trải qua một tuổi thơ khó nhọc và mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn để vươn tới đỉnh cao của sự nghiệp làm người mẫu thời trang. Cụ đã 3 lần lên xe hoa và chỉ sinh được duy nhất một cô con gái.

Một vài hình ảnh về siêu mẫu già nhất thế giới Carmen Dell’Orefice:

Một Carmen Dell’Orefice quyến rũ, mặn mà thời trẻ.

Vẻ đẹp sang trọng, quý phái hiện tại.
Cụ Carmen Dell’Orefice tham gia trình diễn thời trang năm 2005.
Siêu mẫu lớn tuổi nhất thế giới trong một show trình diễn thời trang của nhà thiết kế Adrienne Vittadini tháng 2/2011.
Và nổi bật tại New York City Ballet Gala hồi tháng 5 vừa qua.

Hoàng Nghĩa(Theo DM/ HP)
Bình luận
vtcnews.vn