Siêu kinh điển: Barca mất người hùng World Cup

Thể thaoThứ Tư, 27/04/2011 06:02:00 +07:00

(VTC News) - Thông tin từ báo chí TBN cho biết, do dính phải chấn thương nên Iniesta sẽ lỡ trận Real - Barca.

(VTC News) – Andres Iniesta, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất ở trận chung kết World Cup giúp Tây Ban Nha lên ngôi vô địch sẽ không thể tham dự trận bán kết lượt đi giữa Real và Barcelona vì chấn thương.

Tưởng chừng tin vui đã đến với Barcelona khi nghi án “câu thẻ” của Iniesta ở trận đấu với Shakhtar được UEFA minh oan. Tuy nhiên, vào hôm thứ Hai, theo quan sát của các phóng viên, tiền vệ đeo áo số 8 của Barca không có mặt trên tập. Sang thứ Ba, Iniesta chỉ tập luyện được 10 phút trước khi bị buộc phải rời sân tập.

Vắng Iniesta là một tổn thất vô cùng lớn của Barca.

“Andres Iniesta dính chấn thương. Hôm qua tôi nói có đến 80% khả năng cậu ấy không thể ra sân, nhưng bây giờ thì đã là 100%. Iniesta sẽ không thể thi đấu ở trận đấu đêm nay”, Guardiola cho biết.

Sự vắng mặt của Iniesta vào phút chót đã khiến Guardiola bối rối trong việc sắp xếp đội ra sân của Barcelona. Tuy nhiên, vị HLV này vẫn rất thích đùa khi nói rằng: “Tôi chẳng biết lấy ai để thay thế cậu ấy bây giờ, nhưng sẽ có người buộc phải vào sân thi đấu. [Javier] Mascherano hay [Andreu] Fontas đều phù hợp cả.”

Như vậy, ngoài Adres Iniesta, danh sách “thương binh” của Barca hiện gồm, Eric Abidal, Adriano, Maxwell và Bojan Krkic. Tuy nhiên, “Pep” cũng được an ủi phần nào khi bộ đôi trung vệ Carles Puyol và Milito đã có thể quay trở lại thi đấu.

“Nếu như thi đấu để kiếm được một trận hòa nhờ vào phòng ngự thì bạn rất dễ bị đối phương vượt qua. Tôi không thể làm điều đó. Tôi không thể thay đổi cách chơi của Barcelona chỉ vì những chấn thương”, Guardiola kết luận.

N.T




Bình luận
vtcnews.vn