Siêu cúp Anh, Chelsea - MU: Bãi thử chiến thuật

Bóng đá AnhChủ Nhật, 08/08/2010 06:31:00 +07:00

(VTC News) - Vẫn lại là Chelsea - MU trên mặt cỏ Wembley, nhưng xem ra cuộc chiến đêm nay sẽ chỉ là một bài phân tích chiến thuật của Ancelotti và Sir Alex.

(VTC News) – Community Shield (tên cũ Charity Shield) càng ngày càng giống một trận giao hữu đầu mùa nhằm “làm nóng” không khí trước thềm Premier League. Vì vậy, mục tiêu của Sir Alex Ferguson và Carlo Ancelotti sẽ là tìm ra công thức chiến thắng chuẩn bị cho Premier League sắp khai màn sau một tuần nữa.

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1908 (MU vô địch), trận tranh Community Shield nhằm mục đích quyên tiền cho các hoạt động từ thiện. Vì vậy, nó giống như một trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới hơn là một cuộc đối đầu vì danh hiệu thực sự. Đêm nay có lẽ cũng không phải là ngoại lệ.

Trong 6 năm gần đây, ngoại trừ Liverpool vô địch năm 2006, các đội giành chiến thắng trong trận tranh Community Shield đều lên ngôi quán quân Ngoại hạng Anh ở mùa giải năm đó. Biết đâu điều đó sẽ lặp lại khi Premier League 2010/11 kết thúc?

Đầu mùa 2009/10, Chelsea vô địch Community Shield, và sau đó ẵm luôn chức VĐ Premier League 


Chelsea và Man Utd đang có một mùa hè rất ảm đạm trên thị trường chuyển nhượng. Nhà ĐKVĐ Premier League mới chỉ có thêm hai sự bổ sung là Ramires và Yossi Benayoun, còn MU mang về Chris Smalling và Javier Hernandez. Đêm nay khán giả cũng chưa chắc được chứng kiến màn ra mắt của các tân binh trên (trừ Hernandez có thể ra sân hiệp 2).

Đội hình MU có những xáo trộn nhất định trước trận đấu đầu tiên của mùa giải. Ferguson sẽ để Anderson tĩnh dưỡng tinh thần sau màn “bay”… vào tường trên chiếc Audi cáu cạnh. Rio Ferdinand không thể ra sân do chấn thương từ trước World Cup, trong khi Carrick chắc chắn sẽ không thể xỏ giầy cả trong trận khai mạc Premier League sắp tới. Hai anh em nhà da Silva là Rafael và Fabio (ngộ độc thực phẩm) cùng với Gabriel Obertan (cổ chân) cũng sẽ vắng mặt.

Sir Alex đang phải lo lắng về nạn chấn thương 


Vấn đề lớn nhất của Red Devils trong trận đấu này đó là bộ tứ vệ. Trong 5 trận giao hữu gần nhất, MU chỉ không để thủng lưới trước Philadelphia Union. Hai vị trí trung vệ đặc biệt tỏ ra hào phóng trong những pha bóng bổng và dứt điểm ngoài vòng cấm của đối phương và nếu điều này không được khắc phục, họ sẽ phải trả giá trước hàng công toàn những nhân vật quen mặt của đội bóng áo xanh.

Sự xuất hiện của Javier Hernandez khiến Sir Alex không còn phải lo ngại vấn đề tiền đạo. Vì vậy, MU sẽ ra sân với sơ đồ 4-4-2 từng bị lãng quên trong 3 năm trở lại đây, và cặp tiền đạo sẽ là Hernandez - Rooney. Ở hàng thủ, Chris Smalling và Nemanja Vidic sẽ là bức tường cuối cùng trước cầu môn của Edwin Van der Sar. Patrice Evra được cho nghỉ nên O’Shea sẽ đảm trách vị trí của hậu vệ người Pháp.

Trong khi đó, việc không thay đổi gì về mặt chiến thuật khiến Carlo Ancelotti quyết định công bố đội hình sớm . Vẫn là sơ đồ 4-3-3 quen thuộc từng giúp họ giành chức vô địch mùa trước nhưng Didier Drogba sẽ xuất phát trên băng ghế dự bị. Petr Cech, Alex và Jose Bosingwa vẫn sẽ vắng mặt vì chấn thương. Đội hình ra sân mà ông thầy người Ý công bố giống như trận giao hữu thua 1-2 trước Hamburg, ngoại trừ Ross Turnbull bắt dở được thay bằng Henrique Hilario.

Trận đấu đêm nay sẽ là bãi thử chiến thuật của hai tướng cầm quân 


Sự chuẩn bị của Chelsea là không tốt khi họ thua liểng xiểng trong 3 trận giao hữu gần nhất. Ở cả 3 trận đấu này, tuyến dưới của họ đều để lọt lưới từ 2 bàn trở lên. Nhưng xét về con người, thầy trò Carletto vẫn có nhiều cơ hội chiến thắng hơn trước một MU đang phải khâu vá hàng thủ và không tung ra hết những quân bài mạnh nhất. Chiến thắng được kình địch thành Manchester đêm nay sẽ là sự chuẩn bị tốt cho hành trình bảo vệ ngôi vương của binh đoàn áo xanh.

Đội hình dự kiến:

Man Utd: Van der Sar - Evans, Smalling, Vidic, O'Shea - Valencia, Fletcher, Giggs, Nani - Hernandez, Rooney

Chelsea: Hilario - Ferreira, Ivanovic, Terry, A.Cole - Essien, Mikel, Lampard - Kalou, Anelka, Malouda

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn